"Sống Xanh giảm nhanh carbon" - vì cuộc sống khỏe mạnh và bền vững

21/12/2023
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Ngày 16-12, chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” với thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon" đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân, thu hút sự hưởng ứng tham gia của 400 bạn trẻ.

"Cùng Gen G sống Xanh đi" là chiến dịch cộng đồng được khởi xướng bởi Panasonic Việt Nam, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn và các đơn vị đồng hành thực hiện, nhằm truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường.
Trong năm qua, hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được đề xuất.
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng về tinh thần và nỗ lực của các bạn trẻ khi tham gia chiến dịch trong năm qua, khẳng định, giới trẻ Việt Nam rất quan tâm và mong muốn hướng tới một lối sống xanh và lành mạnh. Theo tìm hiểu của chúng tôi, một số bạn trẻ nghĩ rằng, phát thải carbon là vấn đề vĩ mô thuộc về chính phủ và doanh nghiệp. Chúng tôi quyết định mở rộng tiếp cận về khái niệm này tới giới trẻ, bởi thực tế, mọi hoạt động diễn ra hằng ngày của chúng ta đều để lại dấu chân carbon cho môi trường và trái đất. Vì vậy, thông điệp “Sống Xanh giảm nhanh carbon” mong muốn kêu gọi cùng hành động để giảm dấu chân carbon và mang lại cuộc sống khỏe mạnh và bền vững cho người dân Việt Nam”. 
Trong khuôn khổ chương trình, talkshow "Biến đổi khí hậu và dấu chân carbon của thanh niên", có sự tham gia của các chuyên gia, đại sứ, những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội đã chia sẻ cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh; các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt phát thải ròng CO2 bằng 0; giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, giải pháp pin năng lượng mặt trời, vật liệu bền vững thay thế nhựa….
 Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động tái chế rác thải, đổi rác nhựa lấy cây, gian hàng thân thiện môi trường…, thu hút đông đảo sinh viên, thanh niên tham gia.