Giám sát người cách ly do Covid-19 qua ứng dụng Hà Nội Smart City

20/03/2020
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội diễn ra chiều tối 18-3, Trung tâm tin học thuộc Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã giới thiệu ứng dụng Hà Nội Smart City để hỗ trợ quản lý, theo dõi diễn biến tình hình dịch Covid-19, giám sát các trường hợp thuộc diện phải cách ly.
Người sử dụng điện thoại thông minh có thể cài đặt ứng dụng Hà Nội Smart City qua CH Play với phần mềm Android hoặc App Store với phần mềm iOS. Sau khi cài cặt, màn hình điện thoại sẽ hiển thị biểu tượng Khuê Văn Các và người dùng có thể sử dụng. 
Việc sử dụng ứng dụng Hà Nội Smart City giúp các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát các hoạt động của những người đang điều trị Covid-19, những người cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Trong trường hợp phát hiện thấy người đang điều trị, người đang cách ly do Covid-19 không chấp hành đúng các quy định, các cơ quan chức năng sẽ có biện pháp quản lý, hỗ trợ kịp thời. 
                             Hà Nội triển khai ứng dụng Smart city để quản lý, giám sát người cách ly do Covid - 19
Đối với người cách ly, họ có thể cập nhật thông tin về sức khỏe hằng ngày, có thể trao đổi với đại diện các cơ quan chức năng về những thông tin cần thiết liên quan đến bản thân, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch Covid -19. Những người không thực hiện cách ly cũng có thể tìm hiểu thông tin, thông báo mới nhất về dịch Covid-19, theo dõi bản đồ dịch Covid-19 của thành phố, từ đó mỗi người sẽ có biện pháp chủ động phòng, tránh dịch.
Qua theo dõi thông tin trên ứng dụng này, người dân cũng có thể phản ánh, cung cấp thông tin đa chiều đến các cơ quan chức năng, làm căn cứ để các cơ quan chức năng thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 Link cài đặt ứng dụng trên App Store: https://apps.apple.com/
Link cài đặt ứng dụng trên CH Play: https://play.google.com/