Thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Thành phố

13/03/2024
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Ngày 12/3, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 1351/QĐ-UBND, về việc thành lập Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội.
Theo đó, Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội do đồng chí Trương Việt Dũng, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội làm Trưởng Ban. Phó Trưởng Ban là đồng chí Hoàng Văn Bằng, Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội. Ban Biên tập còn có 10 thành viên là đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo, đài; các Sở, ngành, đơn vị có liên quan.
 
Ban Biên tập chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố và pháp luật trong việc đăng tải nội dung thông tin, dữ liệu trên Cổng thông tin điện tử Thành phố (hanoi.gov.vn) và các kênh thông tin khác của Thành phố giao Văn phòng UBND Thành phố quản lý theo quy định. Đồng thời, tổ chức tiếp nhận, thu thập, xử lý, biên tập và cập nhật, đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử Thành phố và các kênh thông tin khác; đảm bảo các thông tin đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Thành phố là thông tin tập trung, chính thống của UBND Thành phố; Định hướng, kiểm duyệt nguồn gốc, chất lượng, nội dung thông tin đưa lên Cổng thông tin điện tử Thành phố được chính xác, kịp thời, đúng quy định pháp luật; Tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các kênh thông tin khác; tham mưu cho UBND Thành phố chỉ đạo các cấp có thẩm quyền giải quyết, trả lời theo quy định của pháp luật. 
 
Ngoài ra, Ban Biên tập còn có nhiệm vụ chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn trực thuộc thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm túc cung cấp, trao đổi thông tin chính xác, kịp thời trên Cổng thông tin điện tử Thành phố theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của cấp có thẩm quyền; Tổ chức triển khai Trang tin điện tử/Cổng thông tin điện tử Sở, Ban, Ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn trực thuộc Thành phố là thành phần của Cổng Thông tin điện tử Thành phố theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ,…
 
Ban Biên tập làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Trưởng Ban Biên tập được sử dụng con dấu của Văn phòng UBND Thành phố; Phó Trưởng Ban Biên tập được sử dụng dấu của Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố để quan hệ công việc.
 
* Cùng ngày, UBND Thành phố có Quyết định số 1352/QĐ-UBND, ban hành Quy chế hoạt động của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Thành phố. Quy chế gồm 7 Chương, 19 Điều, quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức hoạt động và chế độ làm việc của Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thành phố. 
 
Quy chế dụng đối với Ban Biên tập, các tổ chức, cá nhân liên quan tham gia quản lý, vận hành, cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử Thành phố và các thành phần theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ.