Hướng dẫn học sinh phân loại, tái chế rác thải nhựa

05/12/2022
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng đang thực hiện Chương trình giáo dục môi trường cho học sinh về giảm thiểu, phân loại và tái chế rác thải nhựa giá trị thấp năm học 2022-2023 tại các trường THCS thuộc quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Để thực hiện Chương trình này, Trung tâm đã tập huấn cung cấp đến các thầy cô giáo của các trường THCS trên địa bàn Quận Nam Từ Liêm về các nội dung liên quan đến Chủ trương thành phố Hà Nội và kế hoạch của UBND Quận Nam Từ Liêm về kế hoạch phòng chống rác thải nhựa và Công tác thu gom rác thải trên địa bàn quận Nam Từ Liêm nhằm giúp các thầy cô có được bức tranh toàn cảnh về hệ thống văn bản chính sách từ trung ương đến địa phương và hiện trạng thu gom rác thải tại Quận Nam Từ Liêm.

Bên cạnh đó, chuyên gia cđã chia sẻ những thông tin bổ ích về việc thực hiện kinh tế tuần hoàn tài nguyên rác thải và vai trò của trường học - cầu nối truyền thông quan trọng. Các thầy cô được tìm hiểu về các hình thức truyền thông nâng cao nhận thức trong trường lớp và các bước xây dựng kế hoạch hành động cấp trường với các nội dung đầy đủ về xây dựng Tổ nòng cốt và các hoạt động truyền thông hướng dẫn cho các em học sinh kiểm toán rác, ghi chép số thống kê số liệu rác thải ban đầu và tuần cuối để đo lường sự thay đổi… Các thầy cô sẽ là những nhân tố quan trọng truyền đi kiến thức, thông điệp về bảo vệ môi trường, thực hành tái chế chất thải nhựa cho học sinh.

Sau chương trình tập huấn dành cho giáo viên, Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng và trường Trường THCS Nguyễn Du (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức sự kiện Chung kết thời trang tái chế.

Trước khi diễn ra chung kết thời trang tái chế, ban giám hiệu nhà trường đã tuyên truyền cho học sinh và phát động tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không hoặc ít sử dụng túi nilong, áo mưa một lần và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần; thu gom pin đã qua sử dụng để đổi lấy cây xanh. Phía các bậc phụ huynh cũng rất đồng hành và ủng hộ ý tưởng này của nhà trường.