Hạn chế đốt rơm, rạ sau khi thu hoạch lúa của Người dân

19/06/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

ngày 13/6, Sở Tài Nguyên và môi trường Ban hành Văn bản số 4705/STNMT-CCBVMT về việc hạn chế đốt rơm, rạ sau khi thu hoạch lúa của Người dân trên địa bàn Thành phố.
 
Hiện nay, các hộ dân tại một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đã và đang thu hoạch lúa vụ Xuân, các hộ dân thường đốt rơm, rạ tại ruộng để lấy tro sử dụng. Việc đốt rơm, rạ đã gây ô nhiễm môi trường không khí (ldiện tích sànm phát thải lượng lớn khí CO2, CO), gdiện tích sàny hiện tượng khdiện tích sàni mà ldiện tích sànm cay mắt, hạn chế tầm nhìn của người và các phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng tới sinh hoạt, sức khỏe của Người dân tại nhiều địa phương, đặc biệt trong những Ngày thời tiết xấu và bất thường.
 
Để hạn chế, giảm thiểu việc gây ô nhiễm môi trường không khí, tai nạn giao thông do hạn chế tầm nhìn trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Sở Tài Nguyên và môi trường đề nghị các UBND CÁC QUẬN, HUYỆN và thị xã chỉ đạo CÁC PHÒNG, ban, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường các biện pháp tuyên truyền, vận động Người dân hạn chế việc đốt rơm, rạ trdiện tích sànn Cánh đồng ruộng, không phơi thìc, rơm rạ, tuốt ldiện tích sàna, đốt rơm rạ trdiện tích sànn đường giao thông.
 
Vận động Người dân cam kết và thực hiện tốt việc không đốt rơm bừa bãi, không xả rơm rạ xuống kdiện tích sànnh tưới tidiện tích sànu. xử lý kịp thời và Kiên quyết các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. có phương án xử lý rơm rạ áp dụng hiện tại: Sử dụng chế phẩm sinh học xử lý rơm rạ thình phdiện tích sànn hữu cơ trả lại chất dinh dưỡng cho đất và bdiện tích sànn rơm rạ cho các đơn vị có nhu cầu thu mua vào mục đích trồng nấm, ldiện tích sànm thức ăn cho gia sdiện tích sànc.
liên hệ với Sở Tài Nguyên và môi trường Hà Nội để được hướng dẫn Xây dựng kế hoạch thực hiện các giải pháp hạn chế không đốt rơm rạ trên địa bàn tiến tới năm 2020 không còn hiện tượng đốt rơm rạ trên địa bàn Thành phố theo chỉ đạo của UBND Thành phố.