Hà Nội thúc đẩy các Dự án đốt rác phát điện

03/04/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Đại diện Thành phố Hà Nội vừa Ký kết với do anh nghiệp của Nhật Bản - Tập đoàn T&T và Hitachi Zosen về việc thành lập lidiện tích sànn danh - tổ hợp nhà đầu tư để Phát triển các Dự án phát điện từ chất thải tại một số khu xử lý chất thải rắn ở Hà Nội.
Theo đó, các bên sẽ thực hiện việc thiết kế, Xây dựng, huy động tài chính và vận hành một số nhà máy xử lý chất thải với công suất 1.000 tấn/ngày (2 tổ mày 500 tấn/ngày) mỗi nhà máy.
các Dự án này được đánh giá rất cao về ý nghĩa vô tônh khả thi trong việc tái sử dụng Rác thải như một nguồn Tài Nguyên năng lượng điện; một trong những bước tiến quan trọng của nỗ lực bảo vệ môi trường, tái chế chất thải cho mục đích Phát triển bền vững.
Hiện nay, tại TP Hà Nội, trung bình có gần 10.000 tấn chất thải rắn được chôn lấp Mỗi ngày. đãy là nguồn Tài Nguyên đang bị lãng phí mà Thành phố chưa tận dụng hết cho sản xuất năng lượng. Việc xử lý hiệu quả chất thải rắn cho sản xuất điện năng nhằm bảo đảm an ninh năng lượng, Góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đóng góp vào việc sử dụng đất hiệu quả và Phát triển kinh tế “xanh” và bền vững.
Cuối năm 2017, Hà Nội cũng Ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác thực hiện Dự án “Thu hồi khdiện tích sàn GAS bãi chôn lấp phát điện Nam Sơn, Sóc Sơn”. Năng lượng từ quá trình đốt rác sẽ được thu hồi để sản xuất điện, nhờ đã, Góp phần Phát triển năng lượng thay thế và giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ nguồn nhiên liệu hóa thạch và giảm ô nhiễm môi trường.
 
Theo monre.gov.vn 29/3/2018