Hà Nội: rà soát lập, Thẩm định và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường các Dự án đầu tư

26/03/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Hiện tại, UBND TP Hà nội đô chỉ đạo Sở Tài Nguyên và môi trường tập trung rà soát Quy trình lập, Thẩm định và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của các Dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố, dựa trên cơ sở Nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ và thông tư số 27/2015/TT-BTNMT Ngày 29/5/2015 của Bộ Tài Nguyên và môi trường về bảo vệ môi trường.
Theo đó, các yêu cầu bảo vệ môi trường đối với chủ đầu tư Dự án phải được Quy định rõ rdiện tích sànng trong từng giai đoạn thực hiện Dự án, từ Thi công Xây dựng đến vận hành Dự án.
Cụ thể, chủ đầu tư phải đảm bảo nguồn kinh phí để áp dụng các biện pháp giảm thiểu và xử lý những tác động tiêu cực đến môi trường phát sinh trong quá trình triển khai Dự án, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân xung quanh khu vực Dự án, gồm nước thải, khí thải, tiếng ồn, độ rung, chất thải rắn và chất thải nguy hại.
các quy định hiện hành về môi trường, các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và đặc biệt là quy chuẩn kỹ thuật thủ đã được Bộ Tài Nguyên và môi trường Ban hành cũng cần được tuân thủ nghidiện tích sànm ngặt. Chưa kể, các chủ Dự án sản xuất công nghiệp cón phải thực hiện trách nhiệm về kê khai và nộp phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp.
 
Theo monre.gov.vn 14/3/2018