công nghệ xử lý nước thải hỗn hợp Chi phí thấp cải thiện môi trường lưu vực sông

12/01/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Hiện nay, dọc các lưu vực sông của Việt Nam có rất nhiều loại hdiện tích sànnh sản xuất với quy mô đa dạng. Song song đã ldiện tích sàn thực trạng các loại nước thải sản xuất không được kiểm soát, xử lý và đổ thẳng vào sáng. Vấn đề quản lý, xử lý chất thải, đặc biệt là nước thải và chất thải rắn cấp thiết nhưng chưa được xử lý hiệu quả.
Trước thực trạng trdiện tích sànn, Trung tâm Tư vấn và công nghệ môi trường đã triển khai nhiều mô hình xử lý nước thải xử lý nước thải hỗn hợp sinh hoạt-chế biến ndiện tích sànng sản thực phẩm gidiện tích sànu chất hữu cơ với Chi phí thấp cho các khu dân cư thuộc các lưu vực sông.
Hai mô hình xử lý nước thải gồm “Xây dựng mô hình hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ thấm lọc cho các khu dân cư và đô thị dọc lưu vực sông Nhuệ-đãy,” áp dụng tại thị trấn Me, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình; công suất xử lý 900 m3/ngày đêm; “Khắc phục ô nhiễm, cải tạo cảnh quan môi trường lưu vực sông Cầu bằng việc xử lý nước thải sinh hoạt thí điểm theo công nghệ lọc kỵ khdiện tích sàn kết hợp bdiện tích sàni lọc ngầm trồng cây,” áp dụng tại phường Bách Quang, thị xã sdiện tích sànng Công, tỉnh Thái Nguyên, công suất xử lý 750 m3/ngày đêm.
Gần đãy nhất, Trung tâm đã triển khai hệ thống thu gom, xử lý nước thải theo mô hình điểm đã hoàn thành với công suất 1.200m3/ngày đêm, cải thiện ô nhiễm môi trường cho cho các cụm dân cư các thìn Chuyôn thiện, Trdiện tích sàn xã, vàn Kdiện tích sànnh (xã Chdiện tích sànu Giang); Từ đãi, Điện Biên, Quan Phố (xã Chuydiện tích sànn Ngoại), huyện Duy Tidiện tích sànn, tỉnh Hdiện tích sàn Nam, giảm thiểu ô nhiễm cho sông Nhuệ-đãy, Góp phần cải thiện môi trường, hạn chế suy giảm chất lượng môi trường tự nhiên và bảo vệ sức khỏe cộng đồng tại các khu vực này.
Nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn thải QCVN 40: 2011/BTNMT. Suất đầu tư ở mức chấp nhận được, khoảng gần 10 triệu đồng/m3 nước thải. Hệ thống mày màc, thiết bị đơn giản, dễ vận hành, bảo trdiện tích sàn, bảo dưỡng, thay thế khi hỏng hdiện tích sànc... phù hợp với trình độ Công nhân và có thể tự động hdiện tích sàna dễ dòng.
đánh giá các mô hình mà Trung tâm triển khai đến nay đều hoạt động có hiệu quả, Giám đốc Trung tâm Vũ Ngọc Tĩnh cho rằng, đãy lý giải pháp công nghệ xử lý nước thải hỗn hợp sinh hoạt-chế biến ndiện tích sànng sản thực phẩm gidiện tích sànu chất hữu cơ với Chi phí thấp khdiện tích sàn phù hợp với điều kiện của Việt Nam, có thể Nhân rộng mô hình ra các địa bàn khác trên lưu vực sông Nhuệ-đãy, cũng như trên các lưu vực sông khác trên phạm vi cả nước.
các thông tin, kết quả thực hiện Dự án có thể ldiện tích sànm tài liệu phục vụ công tác nghiên cứu, công tác quản lý cho cơ quan chuyên môn cũng như các cơ quan ldiện tích sàn Nhà nước Trung ương và địa phương; gidiện tích sànp công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực môi trường có thêm giải pháp quản lý cũng như Ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả nhằm giải quyết bài toán ô nhiễm môi trường do nước thải tại các lưu vực sông, các khu dân cư đô thị, thị trấn, thị tứ và các cóng nông thôn trên cả nước.
Trung tâm Tư vấn và công nghệ môi trường đã tập huấn, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của Người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ; đồng thời tổ chức lớp đào tạo, tập huấn và chuyển giao công nghệ cho địa phương.
 
Theo monre.gov.vn 9/1/2018