Hà Nội mong muốn Đan Mạch chia sẻ kinh nghiệm về Phát triển đô thị và năng lượng xanh

25/09/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Chiều 20/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ngdiện tích sàni Thomas Egebo, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng thường trực Bộ Năng lượng, Hạ tầng và khí hậu Đan Mạch đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trong chương trình Phát triển kinh tế xã hội thời gian tới, Hà Nội sẽ triển khai 3 mục tiêu trọng tâm gồm: đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; Đầu tư cho cơ sở hạ tầng; Cải cách hành chính. Về cơ sở hạ tầng, Thành phố đặc biệt quan tâm tới Phát triển hệ thống năng lượng xanh, hoàn thành các Dự án cung cấp nước sạch tới các khu vực nông thôn...

Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề cập tới một số thách thức mà Hà Nội phải nhanh chúng tdiện tích sànm ra giải pháp như ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, thiếu nước sạch... Trong khi đã, đãy lại là những thế mạnh của Đan Mạch. và vậy, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong muốn Đan Mạch sẽ đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với Hà Nội để xử lý những tồn tại trong các lĩnh vực nói trên.

Ngdiện tích sàni Thomas Egebo cho biết, tháng 5-2018, Đan Mạch sẽ chủ trì một hội nghị Châu Áu về năng lượng sạch và các cuộc họp bdiện tích sànn lề liên quan tới các vấn đề đô thị. Ngoài ra, vào tháng 12 tới, Đại sứ qudiện tích sànn Đan Mạch tại Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo về giải pháp bền vững cho Thành phố với sự gdiện tích sànp mặt của Lãnh đạo nhiều Thành phố cũng như kiến trúc sư, nhô quy hoạch của Đan Mạch. Ngdiện tích sàni Thomas Egebo hy vọng, TP Hà Nội sẽ cử đại diện tham dự các sự kiện này.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ Xem xét cử đại diện tham gia hội nghị Châu Áu về năng lượng sạch; đề nghị được đồng tổ chức hội thảo về giải pháp bền vững cho Thành phố và sẽ bdiện tích sànn thảo cụ thể với Đại sứ qudiện tích sànn Đan Mạch tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất.
Theo hanoi.gov.vn 21/9/2017