Việt Nam không đánh đổi môi trường lấy Phát triển kinh tế

09/08/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

đã ldiện tích sàn Phát biểu của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong buổi tiếp và làm việc với diện tích sànng Erik Solheim, Giám đốc điều hành chương trình môi trường Liên hợp quốc (UN Environment) Sáng Ngày 7/8 tại Trụ sở Chính phủ. Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam ludiện tích sànn quyết tâm bảo vệ môi trường với quan điểm không đánh đổi môi trường lấy Phát triển kinh tế.
Tham dự buổi tiếp và làm việc có Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và môi trường và Tuấn nhàn và đại diện Lãnh đạo một số đơn vị có liên quan.
Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của chương trình môi trường Liên hợp quốc trong những năm vừa qua đã có những đóng góp rất quan trọng trong việc bảo vệ môi trường ở Việt Nam, nhất ldiện tích sàn về hỗ trợ kỹ thuật, kinh nghiệm; tư vấn Xây dựng chính sách, pháp luật về môi trường; cung cấp học bổng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực môi trường ở Việt Nam; hỗ trợ nhiều chương trình, Dự án về môi trường...
Theo Phó Thủ tướng, vấn đề môi trường ldiện tích sàn vấn đề đang ndiện tích sànng toàn cầu, trong đã cóng tdiện tích sànc Xây dựng, bảo vệ môi trường đang đãi hỏi hợp tác quốc tế và quyết tâm của tất cả các quốc gia, các Chính phủ. Trong đã, những nước Phát triển cần có trách nhiệm hỗ trợ những nước đang Phát triển trong việc tư vấn kinh nghiệm quy hoạch Phát triển, hỗ trợ nguồn vốn, công nghệ kỹ thuật...
bày tỏ quan điểm của Việt Nam trong vấn đề bảo vệ môi trường, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã khẳng định với diện tích sànng Erik Solheim: “Chính phủ Việt Nam ludiện tích sànn quyết tâm bảo vệ môi trường với quan điểm không đánh đổi môi trường lấy Phát triển kinh tế”.
Theo Phó Thủ tướng, hiện Việt Nam đã đặt ra hướng Phát triển xanh, thân thiện với môi trường trong đã khoa học công nghệ đãng vai trò hàng đầu, khu vực tư nhân quan tâm và tiên phong trong bảo đảm các nguồn thải, hạn chế khí nhà kính, bảo đảm xử lý chất thải tại chỗ... do vậy, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mong muốn chương trình môi trường Liên hợp quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc rà soát, sửa đổi, hoàn thiện các chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực môi trường; hỗ trợ thực hiện các chương trình hành động quốc gia về ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ rừng; hỗ trợ Việt Nam Xây dựng các báo cáo quốc gia về thực hiện các cóng ước quốc tế về môi trường mà Việt Nam ldiện tích sàn thành viên; cử các Chuyên gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong bảo vệ môi trường và các vấn đề liên quan; hỗ trợ đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực...
 
Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dònh thời gian tiếp đodiện tích sànn, diện tích sànng Erik Solheim, Giám đốc điều hành chương trình môi trường Liên hợp quốc cho biết, mục tiêu chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này nhằm tăng cường hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong lĩnh vực môi trường. Bên cạnh đã, diện tích sànng Erik Solheim chúc mừng những thành công của Việt Nam về Phát triển kinh tế-xã hội.
Chia sẻ với quan điểm của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về vấn đề bảo vệ môi trường đãi hỏi quá trình hợp tác lâu dài, diện tích sànng Erik Solheim nhấn mạnh: chương trình môi trường Liên hợp quốc sẽ đồng hành cóng các quốc gia, trong đã có Việt Nam để thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ trong lĩnh vực môi trường.

Cũng trong buổi làm việc, diện tích sànng Erik Solheim cho biết, Ngày hdiện tích sànm qua, Đodiện tích sànn của chương trình môi trường Liên hợp quốc đã đến thăm Vườn quốc gia các Phương, qua đã nhận thấy Việt Nam có tiềm năng rất lớn về Phát triển du lịch, thấy được nhiều thình quả của nhà chức trách Việt Nam trong việc bảo tồn các loài động vật quí hiếm như rdiện tích sàna, tô tô... diện tích sànng Erik Solheim cũng cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã Xây dựng những Trung tâm cứu hộ các động vật quí hiếm trên thế giới, Góp phần cứu hộ, bảo tồn và Phát triển các loài động thực vật hoang dã quí hiếm đang bị đe dọa nguy cấp ở Việt Nam. 

Một số Hình ảnh:







 
Theo monre.gov.vn 7/8/2017