Đồng bộ nhiều giải pháp tăng cường công tác bảo vệ môi trường

06/07/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

UBND TP Hà Nội vừa Ban hành Kế hoạch số 160/KH-UBND triển khai Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 31/5/2017 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”.
 
Theo đó, nội dung chính kế hoạch gồm: Xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách về quản lý Tài Nguyên và bảo vệ môi trường. Tăng cường năng lực quản lý Nhà nước trong thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, đề án bảo vệ môi trường chi tiết; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và quản lý Tài Nguyên nước. Bảo vệ và chống cạn kiệt nguồn nước và sử dụng bền vững nguồn Tài Nguyên nước; xử lý ô nhiễm và kiểm soát các nguồn xả nước thải vào nguồn nước. quản lý và xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại; khai thác khoáng sản và cải thiện, phục hồi môi trường tại các khu vực bị ô nhiễm. Phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu các nguồn phát sinh và kiểm soát các nguồn khí thải gây ô nhiễm; cải thiện chất lượng môi trường không khí. Tăng cường công tác quan trắc, giám sát chất lượng môi trường và kiểm soát nguồn thải ô nhiễm môi trường. xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề và nông thôn. Bảo tồn Thiên nhiên và đa dạng sinh học. Tăng cường năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính.
cóng với đã, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân Thủ đô về bảo vệ môi trường, Tài Nguyên Thiên nhiên. nghiên cứu khoa học, Phát triển và ứng dụng công nghệ về bảo vệ môi trường. Tập trung huy động các nguồn vốn đầu tư và tăng cường xã hội hóa cho công tác bảo vệ môi trường. hợp tác quốc tế về bảo vệ môi trường.
Thông qua kế hoạch Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 31/5/2017 của Thành ủy về “Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo” nhằm tập trung Phòng ngừa, hạn chế, khắc phục ô nhiễm, suy thoái, sự cố môi trường; ngăn ngừa phát sinh chất thải ra môi trường; kiểm soát, xử lý?, giảm thiểu phát sinh các nguồn gây ô nhiễm; cải tạo, phục hồi các khu vực đã bị ô nhiễm; đầu tư Xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật về môi trường; tăng cường bảo tồn đa dạng sinh học; sử dụng hợp lý nguồn Tài Nguyên Thiên nhiên; hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách; tăng cường năng lực quản lý và tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu; nâng cao chất lượng cuộc sống cho Người dân và hướng tới sự Phát triển bền vững của Thủ đô nhằm đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết 11 đã đặt ra.
xác định rõ nội dung, phân công trách nhiệm cụ thể và cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ban, ngành của Thành phố trong việc thực hiện nghị quyết; đồng thời huy động sự tham gia đồng bộ của hệ thống chính trị các cấp từ Thành phố đến cơ sở và mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô trong công tác bảo vệ môi trường. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động tối đa các nguồn lực đầu tư trong nước và quốc tế để triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường.
Theo hanoi.gov.vn 6/7/2017