Đẩy mạnh thực hiện công tác bảo vệ môi trường trong Xây dựng nông thôn mới

30/06/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc phân loại, thu gom và xử lý chất thải theo quy định; việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; khắc phục ô nhiễm và cải thiện chất lượng môi trường tại các làng nghề; Xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp... là những tiêu chí quan trọng.
Theo đó, Bộ Tài Nguyên và môi trường vừa có công văn số 3141/BTNMT-TCMT Ngày 22/6/2017 đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đẩy mạnh thực hiện công tác bảo vệ môi trường trong Xây dựng nông thôn mới. đã ldiện tích sàn:
Thứ nhất, phân công các đơn vị chức năng hướng dẫn, theo dõi, giám sát việc thực hiện tiêu chí môi trường trong Xây dựng nông thôn mới; trong đã Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý Nhà nước về Tài Nguyên và môi trường, cơ quan điều phối nông thôn mới các cấp và các ngành có liên quan khác.
 
Thứ hai, đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường trong Xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là việc phân loại, thu gom và xử lý chất thải theo quy định; việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; khắc phục ô nhiễm và cải thiện chất lượng môi trường tại các làng nghề; Xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp... Thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong Xây dựng huyện nông thôn mới theo Quyết định số 558/QĐ-TTg ngày 05/4/2016 và tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm trong Xây dựng xdiện tích sàn nông thôn mới theo Quyết định số 1980/QĐ-TTg Ngày 17/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Triển khai thực hiện đề án thí điểm hoàn thiện và Nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường trong Xây dựng nông thôn mới tại các xã khó khăn, bidiện tích sànn giới, hải đảo theo hướng xã hội hóa, giai đoạn 2017 - 2020 theo Quyết định số 712/QĐ-TTg ngày 26/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Thứ ba, Ưu tiên Bố trí kinh phí đã được Phân bổ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới theo Quyết định số 556/QĐ-BKHĐT ngày 19/4/2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường trên cơ sở các nguyên tắc, tiêu chí, định mức Phân bổ đã được quy định tại Quyết định số 12/2017/QĐ-TTg Ngày 22/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ. đãy là một trong những cơ sở để đánh giá trách nhiệm của các địa phương trong việc thực hiện các mục tiêu Xây dựng nông thôn mới theo Quyết định số 1600/QĐ-TTg.
 
Thứ tư, Xây dựng kế hoạch khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường tại các làng nghề bị ô nhiễm đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn và Bố trí kinh phí để xử lý ô nhiễm môi trường tại các làng nghề ô nhiễm đặc biệt nghiêm trọng theo đề án tổng thể bảo vệ môi trường làng nghề đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
 
Thứ năm, tổng hợp kết quả Phân bổ ngân sách cho thực hiện công tác bảo vệ môi trường trong Xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, Thành phố; kế hoạch khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường tại các làng nghề bị ô nhiễm nghiêm trọng và kết quả thực hiện công tác bảo vệ mội trường trong Xây dựng nông thôn mới của địa phương đề nghị gửi về Bộ Tài Nguyên và môi trường (Thông qua Tổng cục môi trường) trước ngày 30/9/2017 để tổng hợp, báo cáo Ban chỉ đạo và Xây dựng kế hoạch thực hiện mục tiêu về bảo vệ môi trường trong chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới cho các năm tiếp theo.
 
Theo monre.gov.vn 29/6/2017