các giải pháp cơ bản cải thiện môi trường Hà Nội

28/06/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Tại các buổi tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng và Đống Đa cóng đơn vị bầu cử số 2 Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cuối tuần qua, Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung đã thông báo Thành phố đã có kế hoạch dài hạn và đang thực hiện về 5 giải pháp cải thiện môi trường gồm: Ldiện tích sànm sống lại các dòng sông, đão hồ, xử lý Rác thải bền vững, trồng cây xanh, tiết kiệm năng lượng…
Trong kế hoạch ldiện tích sànm sống lại các dòng sông, Hà nội đô xử lý ô nhiễm tại 122 hồ. Với Hồ Tây và Hồ Hoàn Kiếm, Thành phố đang xin ý kiến của Bộ văn hóa, Thể thao vÀ Du lịch công tác các cơ quan chuyên ngành để xử lý bdiện tích sànn và ô nhiễm.
Ngoài ra, Dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá đã được Khởi công và phấn đấu đi vào hoạt động từ năm 2019 với mục tiêu xử lý khoảng 80% nước thải tại các quận Đống Đa, Thanh Xuân và một phần huyện Thanh Trì.Ngoài ra, nhà máy xử lý nước ở Hồ Tây sẽ được đầu tư giai đoạn 2, ndiện tích sànng công suất ldiện tích sànn 160.000m3/ngày đêm để đáp ứng xử lý nước khu vực Hồ Tây và vàng phụ cận.
Về xử lý Rác thải, cuối tháng 4 vừa qua, nhà máy đốt rác phát điện được Khánh thành.Hiện Hà Nội đang tiếp nhận 3 hồ sơ của nhà đầu tư nước ngoài muốn Xây dựng nhà máy xử lý Rác thải với công nghệ đốt và phát điện ở Nam Sơn, Xuân Sơn, Đồng Kdiện tích sàn. Thành phố đề xuất Thêm một điểm ở Thanh Trì. Với những giải pháp trdiện tích sànn, cuối 2019 toàn bộ Rác thải sẽ được thu gom xử lý xử lý triệt để chứ không phải chôn lấp như hiện nay.
Song song đã, Thành phố đang thực hiện các chương trình Xây thìm 25 công viên và trong các công viên đão thìm 25 hồ, trồng một triệu cây xanh, thay thế bằng đãn led để tiết kiệm điện...
Theo monre.gov.vn 26/6/2017