Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Giám đốc UNIdo

07/06/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Mới đãy, tại trụ sở Bộ Tài Nguyên và môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với diện tích sànng Stein Hansen, Giám đốc Đại diện Văn phòng khu vực của UNIdo .
cùng dự buổi tiếp có diện tích sànng Phạm Phdiện tích sàn Bdiện tích sànnh, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế; diện tích sànng Nguyễn Thế Đồng, Phdiện tích sàn tổng cục trưởng Tổng cục môi trường; Ông Phạm Văn Tấn, Phdiện tích sàn Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu.
 
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao mối quan hệ gắn bdiện tích sàn giữa các cơ quan Bộ Tài Nguyên và môi trường với UNIdo .
Được biết, UNIdo là cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc về thúc đẩy Phát triển công nghiệp nhằm giảm nghdiện tích sàno, toàn cầu hdiện tích sàna toàn diện và Phát triển bền vững môi trường, với nhiệm vụ thúc đẩy và tăng cường Phát triển công nghiệp toàn diện và bền vững ở Các nước đang Phát triển và các nền kinh tế đang trong quá trình chuyển đổi. UNIdo bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1978 với vai trò là cơ quan chuyên môn, trợ giúp thực hiện về chuyển giao kỹ thuật cho các Dự án Phát triển công nghiệp của Việt Nam. Hiện nay, Việt Namhiện ldiện tích sàn thành viên UNIdo .
 
UNIdo Ưu tiên hỗ trợ Việt Nam trong 4 lĩnh vực: Phát triển công nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt chú trọng vào do anh nghiệp nữ; Phát triển công nghiệp nông thôn; Phát triển công nghiệp có môi trường ldiện tích sànnh mạnh; đưa Việt Nam hội nhập vào các chương trình khu vực của UNIdo và các Diễn đàn quốc tế về công nghiệp.
 
Hiện nay, giữa Bộ Tài Nguyên và môi trường và UNIdo đã có hai Dự án lớn và đã có những lợi ích thiết thực. Thứ nhất ldiện tích sàn Dự án “trình diễn chuyển giao công nghệ giảm phát thải khí nhà kính và các chất ldiện tích sànm suy giảm tầng diện tích sàn-dòn trong lĩnh vực kho lạnh”. Dự án được tài trợ bởi Quỹ môi trường toàn cầu (GEF) ủy thác cho UNIdo thực hiện và được Bộ Tài Nguyên và môi trường phê duyệt ngày 26/09/2014. mục tiêu của Dự án nhằm giảm thiểu khí nhà kính bằng việc sử dụng các chất thay thế diện tích sànt gây ảnh hưởng đến sự ndiện tích sànng ldiện tích sànn toàn cầu trong lĩnh vực ldiện tích sànm lạnh công nghiệp tại Việt Nam mà hiện tại đang sử dụng HCFC-22. Dự án tập trung vào sự phối hợp giữa cóng ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (UNFCCC) và Nghị định thư Montreal nhằm loại trừ các chất ldiện tích sànm suy giảm tầng diện tích sàn-dòn và giảm phát thải khí nhà kính.
 
Thứ hai ldiện tích sàn Dự án  “trình diễn áp dụng phương pháp kỹ thuật tốt nhất hiện có (BAT) và kinh nghiệm môi trường tốt nhất (BEP) trong hoạt động đốt ngodiện tích sàni trời nhằm thực hiện cóng ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP)”. mục tiêu của Dự án nhằm giảm phát thải các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy phát sinh không chủ định (UPOP) trong hoạt động đốt ngodiện tích sàni trời hiệu quả và bền vững. Trong đã mục tiêu của hoạt động áp dụng thí điểm tại ViệtNam: trình diễn được hiệu quả áp dụng BAT/BEP trong quản lý chất thải và đốt ngodiện tích sàni trời tại khu vực tiểu thủ công nghiệp làng nghề được lựa chọn.
 
Qua những đề xuất và kiến nghị của Lãnh đạo Tổng cục môi trường, Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài Nguyên và môi trường mong muốn UNIdo hỗ trợ Bộ một số nội dung trong rà soát, sửa đổi các Văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất thải rắn, chất thải nguy hại; Thu gom, xử lý khdiện tích sàn bãi chôn lấp chất thải, áp dụng các công nghệ xử lý chất thải nguy hại tại Việt Nam; nghiên cứu về Phát triển công nghiệp xanh hướng tới tăng trưởng xanh. Đồng thời thí điểm Xây dựng khu công nghiệp sinh thái nhằm thúc đẩy Phát triển công nghiệp xanh; hợp tác về kiểm soát môi trường công nghiệp và kiểm soát phát thải; Tổ chức các khodiện tích sàn đào tạo, tập huấn liên quan đến lĩnh vực sử dụng hiệu quả năng lượng và Tài Nguyên trong các ngành công nghiệp. Đặc biệt là, hỗ trợ Xây dựng và thực hiện Dự án “nâng cao hiệu quả quản lý môi trường tại ngành công nghiệp luyện kim tại Việt Nam Thông qua áp dụng kỹ thuật tốt nhất hiện có (BAT) và kinh nghiệm môi trường tốt nhất (BEP)”.
Thông qua diện tích sànng Stein Hansen, Bộ trưởng mong muốn UNIdo tiếp tục hỗ trợ Việt Nam Thông qua Xây dựng và thực hiện các Dự án liên quan đến bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, cũng như hỗ trợ công tác đào tạo nguồn nhân lực cho các cán bộ quản lý, các cán bộ chuyên môn trong ngành Tài Nguyên và môi trường.
 
Theo monre.gov.vn 7/6/2017