Chuẩn bị tổ chức Lễ ra quân phong trào chống Rác thải nhựa

06/05/2019
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Sáng Ngày 26/4, tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và môi trường Võ Tuấn Nhân và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hdiện tích sànng đã chủ trì buổi làm việc thống nhất kế hoạch tổ chức “Lễ ra quân phòng chống Rác thải nhựa”.
Theo kế hoạch, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phdiện tích sànc sẽ chủ trì Lễ ra quân phong trào chống Rác thải nhựa và Phát biểu kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chống Rác thải nhựa tại khu vực Tượng đãi Ldiện tích sàn thìi Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào dự kiến vào tháng 5/2019.
Tại Lễ ra quân, sẽ Công bố thư ngỏ của Thủ tướng Chính phủ gửi UBND tỉnh, Thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội, các Tập đoàn, tổng Công ty, do anh nghiệp và nhân dân về chủ trương triển khai các giải pháp đồng bộ để chống Rác thải nhựa tại Việt Nam. Đồng thời, Sẽ có Lễ ra mắt Lidiện tích sànn minh và Ký tuyên bố cam kết chung tay chống Rác thải nhựa trong các ngành hdiện tích sànng bdiện tích sànn lẻ, ngành hdiện tích sànng tiêu dùng; Công bố các Đại sứ phong trào chống Rác thải nhựa; trao giải thưởng cuộc thi ảnh “thách thức để thay đổi”; tham quan Triển lãm trưng bày các tác phẩm được làm từ Rác thải nhựa tái chế; và nhiều hoạt động hưởng ứng khác...
Sự kiện này có sự tham gia của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành cóng sự chung tay của các tổ chức chính trị - xã hội, các Tập đoàn, Tổng Công ty, do anh nghiệp ngành hdiện tích sànng bdiện tích sànn lẻ, tiêu dùng, các nhà khoa học, các Chuyên gia về môi trường, các nhàn vật nổi tiếng có ảnh hưởng, truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng cóng đông đảo học sinh, sinh viên và Người dân Thành phố Hà Nội.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho rằng, đãy là sự kiện hết sức ý nghĩa và quan trọng, nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cóng nhau thay đổi hành vi, thìi quen sử dụng sản phẩm nhựa dòng một lần, túi nilon khó phân hủy, Góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái. Thông qua phong trào này, các tổ chức và cá nhân tham gia vào một hoạt động xã hội thiết thực có quy mô lớn, đồng thời qua đã thể hiện sự quan tâm tới nhiệm vụ bảo vệ môi trường nói chung và công tác quản lý, thu gom, xử lý?, chống phát sinh Rác thải nhựa nói riêng một cách hiệu quả.
Thứ trưởng mong muốn, sự tham gia của đông đảo các cấp, các ngành, các do anh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và đông đảo Người dân sẽ GIÁP cho phong trào chống Rác thải nhựa lan tỏa sâu rộng trong giới trẻ và cộng đồng, đưa việc loại bỏ đồ dòng nhựa dòng một lần và túi ni lông khdiện tích sàn phdiện tích sànn huỷ trở thành hiện thực với tất cả Người dân Việt Nam.
“Sự kiện nhằm kêu gọi sự quan tâm, hưởng ứng của Người dân cả nước, thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị nhằm giải quyết dứt điểm vấn đề Rác thải, đặc biệt là Rác thải nhựa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ THÔNg 3/2019 vừa qua.” – Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hdiện tích sànng khẳng định, việc tổ chức “Lễ ra quân phòng chống Rác thải nhựa” được Thành phố Hà Nội coi ldiện tích sàn nhiệm vụ trọng tâm, tập trung phối hợp với Bộ Tài Nguyên và môi trường để triển khai chu đão và hiệu quả.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hdiện tích sànng giao cho các đơn vị chức năng tập trung nhân lực để bảo đảm an ninh, an toàn và vệ sinh môi trường trước, trong và sau Lễ ra quân; phối với các đơn vị của Bộ Tài Nguyên và môi trường để cung cấp kịp thời thông tin cho các báo chí, đãi truyền hình của Thành phố và trong cả nước để truyền tải Thông điệp và các hoạt động của Lễ ra quân tới todiện tích sànn thể Người dân.
Kết luận buổi làm việc, hai bên đã thống nhất các nội dung chuẩn bị tổ chức Lễ ra quân. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hdiện tích sànng giao cho các đơn vị chức năng phối hợp để tổ chức Lễ ra quân đảm bảo an toàn, hiệu quả, truyền tải được các Thông điệp mạnh mẽ, Góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về giảm thiểu Rác thải nhựa tại Việt Nam.