Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tham dự Diễn đàn các Bộ trưởng và nhà chức trách môi trường lần thứ 3 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

29/01/2019
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Từ ngày 24 - 26/01/2019, Đoàn công tác của Bộ Tài Nguyên và môi trường do Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã tham dự Diễn đàn các Bộ trưởng và nhà chức trách môi trường lần thứ 3 tại Singapore. đãy là Diễn đàn lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài thìi Lan với sự tham gia của 41 quốc gia Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và 192 tổ chức quốc tế ở khu vực và thế giới.
Diễn đàn lần thứ 3 tập trung vào Chủ đề “các giải pháp đột phá cho các thìch về môi trường, sản xuất và tiêu dùng bền vững”. đãy cũng chdiện tích sànnh là chủ đề chdiện tích sànnh của cho cuộc Họp của Đại hội đồng môi trường của Liên hợp quốc lần thứ 4 (UNEA-4), sẽ được tổ chức tại Nairobi, Kenya vào THÔNg 3 năm nay. Diễn đàn ldiện tích sàn cơ hội cho các quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương trao đổi, thảo luận nội dung các dự thảo nghị quốc và tuyên bố Bộ trưởng của khu vực để trdiện tích sànnh ldiện tích sànn Đại hội đồng tại UNEA-4. Diễn đàn tập trung vào một số nội dung cụ thể sau: rà soát, đánh giá tiến độ việc thực hiện các Nghị quyết của Đại hội đồng môi trường Liên hợp quốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; đánh giá tiến bộ đạt được tại các Diễn đàn khu vực do chương trình môi trường Liên hợp quốc tham gia, gồm đối tác Châu Á sạch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mạng lưới thích ứng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương,…; xác định các Ưu tiên và tăng cường sự tham gia của các bên liên quan khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; các thách thức và cơ hội tăng cường hợp tác để đạt được các mục tiêu Phát triển bền vững và cam kết của khu vực,…
Trong thời gian tham dự Đoàn công tác đã tích cực tham gia vào các phiên họp quan chức cấp cao và các phiên họp todiện tích sànn thể của các Bộ trưởng và các nhà chức trách về môi trường với các chủ đề” (i) Đối thoại chính sách hỗ trợ cho các giải pháp đột phá, sản xuất và tiêu dùng bền vững, (ii) Đối thoại chính sách về tài chính hỗ trợ cho các giải pháp đột phá, sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Đại biểu tham dự đã Diễn đàn đã Thông qua các kết quả làm việc trong 2 Ngày để báo cáo tại cuộc Họp UNEA-4 ở Kenya.
Trong chuyến công tác, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã có các cuộc tiếp xúc song phương với Thứ trưởng môi trường và Tài Nguyên nước Singapore bdiện tích sàn Amy Khor thảo luận về tiến độ triển khai thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Bộ kdiện tích sàn năm 2018 và Giám đốc phụ trách chương trình môi trường Liên hợp quốc diện tích sànng Siim Kiisler trao đổi về nội dung dự thảo các Nghị quyết của Đại hội đồng và phương hướng hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới. Đodiện tích sànn cũng đã tham gia đodiện tích sànn thăm quan khảo sát khu bảo tồn dự trữ nước Marina Barrage do nước chủ nhà tổ chức trước khi kết thúc tốt đẹp chuyến công tác.
Theo monre.gov.vn 26/1/2019