Việt Nam tham dự Hội nghị Kinh tế Xanh bền vững

(Thứ tư, ngày 05 tháng 12 năm 2018)

Từ ngày 26 - 28/11, tại Nairobi, Kenya diễn ra Hội nghị Kinh tế Xanh bền vững (SBEC). Hội nghị do Kenya, Canada và Nhật Bản đồng tổ chức với sự hỗ trợ của UNDP; 18.000 đại biểu từ 183 quốc gia, trong đã có gần 40 nguydiện tích sànn thủ quốc gia, người đứng đầu Chính phủ Các nước, hơn 50 Bộ trưởng cóng nhiều quan... Đọc tiếp »

Chiều 2/12, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài Nguyên và môi trường Hà Nội) Công bố chỉ số AQI trong Ngày trên địa bàn Thủ đô. Theo đó 5/10 khu vực có chất lượng không khí tốt. Chỉ số chất lượng không khí Ngày (24 giờ gần nhất) tại 10 trạm quan trắc tại Hà Nội (số liệu được cập nhật vào ldiện tích sànc... Đọc tiếp »

Tổng hợp báo cáo chất lượng không khí (AQI) từ ngày 18/11 - 24/11 tại TP Hà Nội cho thấy, nhàn chung trong tuần này chất lượng không khí trên địa bàn TP có sự chênh lệch giữa các Ngày trong tuần, cũng như giữa các loại hdiện tích sànnh trạm. Theo đó, số Ngày AQI đạt mức tốt tại các điểm quan trắc nền đô thị tăng,... Đọc tiếp »

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà tại buổi tiếp và làm việc với Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam - ông Bruno Angelet nhằm thảo luận về một số nội dung trước Hội nghị COP 24 sắp tới. Tham dự buổi tiếp và làm việc về phía phái đoàn Châu Âu có: Giám... Đọc tiếp »

Tài nguyên, môi trường và biến đổi khí hậu (BĐKH) là những vấn đề rộng lớn, có liên hệ mật thiết đối với quá trình phát triển của tất cả các ngành kinh tế, các khía cạnh của đời sống xã hội. Chính vì vậy, để đáp ứng yêu cầu hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường (KTTT) định hướng XHCN, công tác... Đọc tiếp »

thống kê chỉ số AQI trong tuần (11/11 - 17/11) trên địa bàn TP Hà Nội cho thấy, chất lượng không khí có xu hướng cải thiện hơn so với tuần trước đã. Số Ngày AQI đạt mức tốt tăng nhẹ, số Ngày AQI chạm ngưỡng kdiện tích sànm tại các trạm quan trắc giao thông lớn giảm. Chỉ số chất lượng không khí trong tuần... Đọc tiếp »

Hệ thống trạm quan trắc định vị vệ tinh (Global Navigation Satellite System-GNSS) đã trở thành công nghệ chủ yếu dần thay thế các công nghệ đo đạc truyền thống trong việc Xây dựng lưới khống chế trắc địa. ??? Việt Nam trong thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ GNSS trong việc Xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin địa... Đọc tiếp »

Chiều 9/11, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Quỹ giáo dục Cao học Hàn Quốc (KFAS), Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Tài Nguyên và môi trường tổ chức khai mạc Diễn đàn Hà Nội 2018 với chủ đề “Hướng đến Phát triển bền vững - ứng phó Biến đổi khí hậu để đảm bảo Bền vững và An ninh”. đồng chí Nguyễn... Đọc tiếp »