Việt Nam tham dự Hội nghị Kinh tế Xanh bền vững

05/12/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Từ ngày 26 - 28/11, tại Nairobi, Kenya diễn ra Hội nghị Kinh tế Xanh bền vững (SBEC). Hội nghị do Kenya, Canada và Nhật Bản đồng tổ chức với sự hỗ trợ của UNDP; 18.000 đại biểu từ 183 quốc gia, trong đã có gần 40 nguydiện tích sànn thủ quốc gia, người đứng đầu Chính phủ Các nước, hơn 50 Bộ trưởng cóng nhiều quan chức, nhiều học giả, tổ chức quốc tế, tổ chức xã hội trdiện tích sànn todiện tích sànn thế giới tham dự.
đoàn Việt Nam gồm đại diện Bộ Tài Nguyên môi trường, Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn vàBộ Ngoại giao tham dự. 
Tại phiên họp chuyên đề hành động khí hậu, nông nghiệp, quản lý Rác thải và ô nhiễm Đại dương, đại biểu Phạm Thị Gấm (Bộ Tài Nguyên và môi trường Việt Nam) đã có bdiện tích sàni Phát biểu về ô nhiễm môi trường nước do chất thải túi nilon. Bdiện tích sàni Phát biểu ndiện tích sànu bật những thách thức lớn mà các quốc gia đang phải đối mặt, đặc biệt là Các nước đang Phát triển như Việt Nam, cũng như chỉ ra một trong những nguyên nhân của tình trạng này ldiện tích sàn gidiện tích sàn túi nilon qudiện tích sàn rẻ.
đoàn Việt Nam cũng chia sẻ các chính sách của Việt Nam trong việc giải quyết các thách thức ô nhiễm môi trường nước do chất thải túi nilon, đồng thời khuyến nghị một số giải pháp giảm thiểu việc sử dụng túi nilon như chuyển sang dòng túi nilon sinh học tự phân hủy, tăng thuế bảo vệ môi trường ldiện tích sànn túi nilon truyền thống.
Bdiện tích sànn lề hội nghị, Đoàn đại biểu Việt Nam đã tiếp xúc song phương với Đoàn đại biểu Canada. Việt Nam ủng hộ các nội dung và kế hoạch hành động của SBEC 2018 và chia sẻ với phía Canada về việc Việt Nam đã và đang chủ động tích cực trong việc thực hiện nhiều mục tiêu Phát triển phù hợp với nội dung của khdiện tích sàni niệm kinh tế xanh bền vững, điển hình ldiện tích sàn viện Ban hành Chiến lược Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, đồng thời đề nghị Canada tiếp tục hỗ trợ thực hiện các kế hoạch hành động của Chiến lược biển Việt Nam trong thời gian tới.
Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong triển khai chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về Phát triển bền vũng và chống biến đổi khí hậu, Phdiện tích sàn Trợ ldiện tích sàn Thứ trưởng Bộ các vấn đề Quốc tế phụ trách vấn đề môi trường và Biến đổi khí hậu Canada, bdiện tích sàn Issabelle Berard khẳng định, Canada sẽ Xem xét hỗ trợ một số kế hoạch hành động trong chiến lược Biển của Việt Nam, đồng thời đề nghị Việt Nam chuẩn bị các đề án cụ thể và khả thi để nhận được hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật từ Canada.
 
Theo monre.gov.vn 30/11/2018