Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Sở Tài nguyên và Môi trường

05/02/2024
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Ngày 4/2, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 12/2024/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội.
Theo Quyết định, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội là cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố Hà Nội, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND Thành phố quản lý nhà nước về đất đai; tài nguyên nước; tài nguyên khoáng sản, địa chất; môi trường; chất thải rắn; khí tượng thủy văn; biến đổi khí hậu; đo đạc và bản đồ và các dịch vụ công về tài nguyên và môi trường theo quy định pháp luật. Sở Tài nguyên và Môi trường có 13 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và 5 đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện 22 nhiệm vụ. Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội có Giám đốc và không quá 04 Phó Giám đốc.
 
Biên chế công chức, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập của Sở được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức, biên chế sự nghiệp trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của Thành phố được cấp có thẩm quyền giao.
 
Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng đề án, trình UBND Thành phố giải thể Chi cục Bảo vệ môi trường để thành lập phòng Quản lý môi trường và phòng Kiểm soát ô nhiễm môi trường. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 14/02/2024 và thay thế các Quyết định số 19/2021/QĐ-UBND ngày 11/11/2021 và Quyết định số 36/2022/QĐ-UBND ngày 25/10/2022 của UBND thành phố Hà Nội.