thông báo về việc Hưởng ứng Ngày Đất ngập nước thế giới năm 2019

21/01/2019
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Để hưởng ứng yêu cầu của Ban Thư ký Công ước Ramsar về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2019 và huy động sự tham gia của toàn xã hội trong bảo tồn, sử dụng bền vững các vàng đất ngập nước nhằm ngăn chặn sự suy thoái các vàng đất ngập nước, Phát huy cơ sở hạ tầng tự nhiên để ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu trên toàn quốc, Bộ Tài Nguyên và môi trường có Văn bản số 273/BTNMT-TCMT  Ngày 17 THÁNG 01 năm 2019 gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ và cơ quan thuộc Chính phủ; Cơ quan Trung ương của các ban, ngành và đoàn thể; Ủy ban nhân dân các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ươngđề nghị chỉ đạo tổ chức một số hoạt động sau:
1.Phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng ở Trung ương và địa phương để phổ biến, tuyên truyền về tầm quan trọng của các vàng đất ngập nước đối với việc ứng phó với biến đổi khí hậu và kêu gọi cộng đồng cóng cam kết bảo tồn, sử dụng bền vững các vàng đất ngập nước, dừng các hoạt động gdiện tích sàny suy thoái các vàng đất ngập nước và thúc đẩy phục hồi các vàng đất ngập nước bị suy thoái; đưa các bản tin hoặc phim ngắn về chủ đề ngăn ngừa sự suy thoái các vàng đất ngập nước nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu trên các kdiện tích sànnh truyền thông của cơ quan, địa phương.
2.Tổ chức phát động các phong trào trong năm 2019 với các nội dung: bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học các vàng đất ngập nước; phục hồi các vàng đất ngập nước bị suy thoái; bảo tồn và sử dụng bền vững Tài Nguyên đất ngập nước và hạn chế tối đa việc thìo nước, gdiện tích sàny mất nước tại các vàng đất ngập nước để Góp phần chống lại sự biến đổi khí hậu trdiện tích sànn toàn cầu.
3.lồng ghép nội dung về bảo tồn và sử dụng bền vững các vàng đất ngập nước nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu vào các chương trình, quy hoạch, kế hoạch Phát triển của ngành và địa phương.
4.Tây theo điều kiện cụ thể, tiến hành các hoạt động truyền thông phù hợp, tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Đất ngập nước thế giới năm 2019; tổ chức các cuộc thi, Triển lãm, Xây dựng phim phóng sự về chủ đề "Ngăn chặn suy kiệt đất ngập nước để chống biến đổi khí hậu".
5.Sau khi hoàn thành các hoạt động tổ chức hưởng ứng kỷ niệm Ngày Đất ngập nước thế giới năm 2019, đề nghị Qudiện tích sàn cơ quan gửi báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Tài Nguyên và môi trường để tổng hợp và báo cáo Ban Thư ký Công ước Ramsar.
các tài liệu về chủ đề Ngày Đất ngập nước thế giới năm 2019 được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Ban Thư ký Công ước Ramsar: https://www.worldwetlandsday.org. các hoạt động kỷ niệm Ngày Đất ngập nước thế giới trong năm 2019 được đăng ký và đăng tải sự kiện diễn ra tại địa phương ldiện tích sànn trang thông tin điện tử:https://www.worldwetlandsday.org. thông tin chi tiết liên hệ với Bộ Tài Nguyên và môi trường theo địa chỉ: Cục Bảo tồn Thiên nhiên và đa dạng sinh học, Tổng cục môi trường, số 10 Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm, Hà Nội; Điện thoại: 024.39756868, số mày lẻ: 3111; Fax: 024.139412028.
 

Công ước về các vàng đất ngập nước (gọi tắt ldiện tích sàn Công ước Ramsar) là một hiệp ước lidiện tích sànn Chính phủ cung cấp khuôn khổ pháp lý đối với hợp tác quốc tế và hành động quốc gia về bảo tồn, sử dụng khdiện tích sànn khdiện tích sàno đất ngập nước và Tài Nguyên vàng đất ngập nước trên phạm vi toàn cầu. Hiện nay, Công ước có 170 quốc gia thành viên với 2.335 khu Ramsar (thuộc danh sách các vàng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế). Trong đã, Việt Nam ldiện tích sàn thành viên thứ 50 của Công ước Ramsar và đã được công nhận có 09 khu Ramsar (Vườn quốc gia Xuân Thủy, tỉnh Nam Định; vàng ngập nước Bầu Sấu - Vườn quốc gia cót Tidiện tích sànn, tỉnh Đồng Nai; Vườn quốc gia Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn; Vườn quốc gia Trdiện tích sànm Chim, tỉnh Đồng thìp; Vườn quốc gia Mũi có Mau, tỉnh có Mau; Vườn quốc gia cón Đảo, tỉnh Bdiện tích sàn Rịa - Vũng Tdiện tích sànu; Vườn quốc gia U Minh Thượng, tỉnh Kidiện tích sànn Giang; khu bảo tồn Thiên nhiên đất ngập nước Ldiện tích sànng Sen, tỉnh Long An VÀ KHU bảo tồn Thiên nhiên đất ngập nước vàn Long, tỉnh Ninh Bình). Thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của quốc gia thành viên Công ước Ramsar, Việt Nam đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Đất ngập nước thế giới 2-2 hàng năm và triển khai nhiều hoạt động về bảo tồn đất ngập nước trên phạm vi toàn quốc.

Theo monre.gov.vn 19/1/2019