Phối hợp xử lý ô nhiễm môi trường lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy

18/01/2019
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp trong xử lý các vấn đề ô nhiễm môi trường lidiện tích sànn vàng, lidiện tích sànn tỉnh trong lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy, các tỉnh trong lưu vực đã thống nhất tăng cường thực hiện cơ chế phối hợp như chương trình liên tịch về kiểm soát ô nhiễm môi trường nước tại các điểm nóng.
các địa phương đã Ký kết chương trình phối hợp lidiện tích sànn tỉnh, lidiện tích sànn vàng phải tiếp tục nâng cao trách nhiệm phdiện tích sàn`?i hơ`?p quản lý, bảo vệ môi trường; giám sát các hoạt động có khả năng gây ô nhiễm môi trường tại khu vực giáp ranh giữa các tỉnh và cả vàng; cung cấp, trao đổi thông tin về các tổ chức, cá nhân, do anh nghiệp có hoạt động xả thải dọc ranh giới lidiện tích sànn tỉnh, lidiện tích sànn vàng.
 Đặc biệt, lực lượng cán bộ hai ngành TNMT, Công an của các tỉnh cần tăng cường phối hợp Phòng ngừa, Phát hiện, xử lý các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.
các tỉnh phải nâng cao chất lượng hợp tác trao đổi, cung cấp thông tin liên quan đến dấu hiệu vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường có nguy cơ tác động tiêu cực ở phạm vi lidiện tích sànn tỉnh, lidiện tích sànn vàng. Khi tổ chức kiểm tra công tác bảo vệ môi trường các địa phương cần mời đại diện các cấp, ngành liên quan của các tỉnh giáp ranh, lidiện tích sànn vàng phối hợp tham gia; báo cáo kết quả kiểm tra cho UBND các tỉnh biết để cóng kịp thời chỉ đạo, xử lý dứt điểm theo hướng đồng bộ, lidiện tích sànn vàng.
cóng với đã, các địa phương cần chủ động tăng cường kinh phí cho xử lý các vấn đề ô nhiễm môi trường nổi cộm nhằm Phòng ngừa ảnh hưởng tiêu cực trên diện rộng. Ngoài ra, Trung ương Cần có cơ chế, chính sách thiết thực hỗ trợ vốn gidiện tích sànp các địa phương thực hiện hiệu quả các chương trình, Dự án xử lý nước thải đã đề xuất.
Theo monre.gov.vn 15/1/2019