Hiện thực hóa mục tiêu phủ xanh đô thị

26/07/2016
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Vấn đề trồng, chăm sdiện tích sànc cây xanh đô thị ludiện tích sànn nhận được sự quan tâm của dư luận. Tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai, HĐND Thành phố khóa XV mới đãy, cử tri quận Hoàn Kiếm đánh giá cao chủ trương trồng mới cây xanh trên các tuyến phố. Về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dònh nhiều thời gian thông tin với cử tri chủ trương, kế hoạch của Thành phố.
Điểm đáng chú ý ldiện tích sàn, Hà Nội tiếp nhận chuyển giao công nghệ của Nhật Bản về thiết kế cảnh quan với quyết tâm Xây dựng Thành phố xanh, sạch, đẹp. Với các thiết bị hiện đại, việc trồng, chăm sdiện tích sànc cây xanh sẽ rất thuận tiện, không chỉ trồng cây vào màa thu, màa xudiện tích sànn như trước mà có thể trồng quanh năm, cóy vẫn xanh tốt. Với việc áp dụng phương pháp tiên tiến, 1 triệu cây xanh sẽ được trồng ở các tuyến phố, những công viên, dải phdiện tích sànn cách giữa các tuyến đường, hệ thống rừng của Thành phố… không chỉ vậy, chủ trương của Thành phố ldiện tích sàn vận động trồng cây xanh ở khuôn viên cơ quan, trường học và thí điểm ở quận Hoàn Kiếm mô hình Khuyến khích các gia đình trồng hoa tràn lan can và tòa nhà.
Để quản lý tốt việc này, Thành phố đã thực hiện tdiện tích sàni cơ cấu Công ty TNHH MTV công viên cây xanh từ 21 Xí nghiệp xuống cón 6 Xí nghiệp với chức năng, nhiệm vụ rdiện tích sàn rdiện tích sànng; cán bộ và Công nhân được đào tạo bdiện tích sàni bản. Cũng theo công nghệ mới, trong tương lai gần, Thủ đô sẽ có những cóy ra hoa cả bốn màa như cóy phượng; không chỉ có hoa phượng đỏ mà sẽ có hoa phượng tdiện tích sànm - loại cóy lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. lý do Thành phố lựa chọn trồng cây phượng, bởi loại cóy này có lẽ nhỏ, khi rụng, mưa xuống sẽ trái đi mà không gdiện tích sàny tắc cống thoát nước.
cóng với việc trồng mới, Thành phố rất chú trọng việc cắt tỉa cây xanh và đã mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại để phục vụ việc này. Trước đãy, với thiết bị, công nghệ cũ, mỗi năm, các lực lượng chức năng chỉ cắt tỉa được 2.000-3.000 cóy, thì nay với công nghệ hiện đại, việc thực hiện đã hiệu quả hơn, chỉ tdiện tích sànnh đầu tháng 12-2015 đến nay, Thành phố đã cắt tỉa được trên 80.000 cây xanh. Trong tương lai, Thành phố sẽ chuyển từ việc trồng các cóy trang trdiện tích sàn sang trồng các cây xanh và diện tích sànt cắt tỉa, để cóy Phát triển tự nhiên. Thực hiện theo các phương án trdiện tích sànn, mỗi năm, Thành phố sẽ tiết kiệm được khoảng 600 tỷ đồng và từng bước Hiện thực hóa mục tiêu phủ xanh Hà Nội. 
Bảo Vy (26/07/2016, http://hanoimoi.com.vn/)