Công bố đồ án quy hoạch dự án thí điểm khu nhà ở xã hội tại huyện Đông Anh

03/10/2019
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Ngày 1/10, huyện Đông Anh tổ chức hội nghị công bố Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án thí điểm khu nhà ở xã hội TP kết nối xanh Green Link City tại xã Tiên Dương.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu tổng quát về dự án. Trong đó, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết  thuộc địa giới hành chính xã Tiên Dương, huyện Đông Anh. Diện tích nghiên cứu quy hoạch chi tiết khoảng 39,5ha; dân số dự kiến khoảng 11.000 người.
Dự án được thiết kế bao gồm các hạng mục quan trọng như: Trường mầm non, Tiểu học, THCS. Hạ tầng kỹ thuật được bố trí các khu dịch vụ thương mại tập trung, các siêu thị, trung tâm thương mại, công trình tiện ích xã hội được xây dựng tại phía bắc của dự án.
Ngoài ra, còn có các khu dịch vụ được bố trí rải rác trong toàn bộ khu vực quy hoạch, nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của cư dân trong khu đô thị và khu vực lân cận. Bên cạnh đó, là các khu vực dành cho các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao, cây xanh, bãi đỗ xe.
Đây là dự án nhà ở xã hội, vì vậy phần lớn công trình nhà ở là các khu nhà chung cư cao từ 9 đến 15 tầng. Khu nhà ở thương mại được thiết kế xây dựng dưới dạng Shop house - thương mại kết hợp với nhà ở; cùng với đó là các khu biệt thự được thiết kế bên trong lõi của dự án.
Dự án được thiết kế, xây dựng tuân thủ theo các định hướng được xác lập trong phân khu N7, và đảm bảo được các chỉ tiêu, công suất phục vụ nhu cầu của dân cư trong khu đô thị. Hệ thống giao thông được kết nối đồng bộ với các hệ thống hạ tầng khung.
Dự án được triển khai xây dựng nhằm cụ thể hóa định hướng Quy hoạch phân khu N7 đã được phê duyệt; xây dựng thí điểm hoàn chỉnh một khu nhà ở xã hội tập trung, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân. Dự án sau khi được hoàn thành sẽ tạo lập một môi trường cảnh quan đô thị văn minh trong khu vực, tạo sức hút phát triển đô thị theo hướng quy hoạch chung, góp phần đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa của huyện Đông Anh.
Theo  Lâm Nguyễn kinhtedothi.vn 1/10/2019