Hà Nội nỗ lực tạo môi trường sống tốt nhất cho nhân dân

19/07/2016
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

“Nước sạch sẽ được cấp tận nhà Người dân với tiêu chí đạt chuẩn Châu Áu, uống được ngay từ vài.” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu trước các cử tri quận Hoàn Kiếm trong buổi tiếp xúc ngày 18/7, trước kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XV.
Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP Hà nội đô và đang triển khai nhiều chương trình, kế hoạch Phát triển trong 5 năm tới, trong đã Ưu tiên hàng đầu xử lý môi trường, chỉnh trang đô thị, cung cấp nước sạch nhằm tạo môi trường sống tốt nhất cho nhân dân cũng như có những giải pháp quy hoạch Phát triển vàng ngoài đê sông Hồng…

              
Về vấn đề cấp nước sạch, TP Hà nội đô chỉ đạo Xây dựng thêm các tuyến đường ống nước khác cũng như đẩy nhanh tiến độ các Dự án nhà máy nước mặt sông Hồng, sdiện tích sànng đã, đảm bảo kết nối vào hệ thống chung. Đồng thời, quy hoạch hệ thống cấp nước khép kín để khi đột xuất mất nước cục bộ nơi nào đã sẽ có nước nơi khác điều tiết đến. Đồng thời, TP cũng đẩy nhanh ứng dụng những công nghệ mới tiên tiến, 6 tháng thau sục đường ống dẫn nước một lần.
TP Hà Nội đang thuê 4 viện nghiên cứu để xác định các mẫu nước trdiện tích sànn toàn TP và triển khai việc này. Việc quản lý sẽ triển khai mô hình tư nhân hdiện tích sàna các đường cấp nước để giảm chi phdiện tích sàn, đảm bảo chất lượng.  “Nước sạch sẽ được cấp tận nhà Người dân với tiêu chí đạt chuẩn Châu Áu, uống được ngay từ vài”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ndiện tích sàni.
Đối với việc thoát nước, TP  Hà Nội đang triển khai hoàn thiện Xây dựng Dự án thoát nước giai đoạn II. Tại các khu phố cổ, với lượng mưa 170mm, sau 1 giờ có thể nước đã thodiện tích sànt. Nhưng khu vực phía Tây TP, cón gặp khó khăn. Tới đãy các công viên xây mới sẽ có những hồ lớn dòng để thoát nước, như: công viên (CV) Mai Dịch (25ha- đã Khởi công); CV Cầu Giấy (31ha); hồ điều hòa Nhân Chính (14ha- đã Khởi công); tới đãy là CV Kim Quy (huyện Đông Anh), rộng 190ha; CV đường cao tốc (340ha); CV Hà Đông (98ha)…
Về hai bờ sông Hồng, trong Tháng 8 này, TP Hà Nội sẽ làm việc với Bộ NN&PTNT để thống nhất công tác quy hoạch mới khu vực sdiện tích sànng này. Theo đó, quy hoạch sẽ Phát triển vàng ngodiện tích sàni sông Hồng như khu đô thị, đáp ứng nhu cầu ở, sinh sống làm việc của trên 700 nghìn người, dọc 42km sông Hồng qua Hà Nội. Tại đãy, TP sẽ nghiên cứu đưa ra những giải pháp, kdiện tích sàn hai bờ sông Hồng, Xây dựng những khu đô thị mới, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, Xây dựng đường giao thông (kết nối với các cóy cầu hiện có); hạ tầng xã hội (đường, trường, trạm), vườn hoa, công viên, khu nghỉ dưỡng…
Về cải tạo chung cư cũ, TP sẽ có các cơ chế, chính sách mới, theo hướng, bảo đảm quyền lợi của Người dân, thuận lợi cho công tác GPMB, hấp dẫn nhà đầu tư để triển khai thực hiện.
Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, TP đang tích cực xdiện tích sànc tiến triển khai những nội dung trdiện tích sànn và hiện có nhiều nhà đầu tư, Chuyên gia trong và ngoài nước, hưởng ứng, hỗ trợ, gidiện tích sànp đỡ thực hiện. Trong vài năm tới, tạo môi trường sống tốt nhất cho Người dân ldiện tích sàn nhiệm vụ Ưu tiên hàng đầu.
Anh Qudiện tích sàn (18/07/2016, http://www.kinhtedo thi.vn/)