vùng Thủ đô Hà Nội: khôi phục hệ thống sông, hồ

08/03/2016
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

đã ldiện tích sàn nhiệm vụ cấp bách Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đưa ra tại Hội nghị báo cáo đồ án điều chỉnh quy hoạch Xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 do Ban Chủ đạo Quy hoạch và Đầu tư Xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội tổ chức tại Hà Nội.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, Bộ NN&PTNT cần phối hợp với Hà Nội và các địa phương khôi phục lại toàn bộ hệ thống các sông, hồ bị lấn chiếm. Hà Nội Bố trí các trạm bơm cưỡng bức để chống ngập, để giảm ngập lũ.
Tại Hội nghị, Lãnh đạo Chính phủ, Các bộ, ngành liên quan, các địa phương và các Chuyên gia đã ndiện tích sànu quan điểm, đề xuất nhiều kiến nghị liên quan đến phạm vi điều chỉnh quy hoạch, định hướng Phát triển không gian vàng, các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường, kế hoạch sử dụng đất gắn với các cơ chế, chính sách, chương trình, Dự án Ưu tiên đầu tư và mô hình quản lý vùng Thủ đô…
Theo báo cáo của Ban Chủ đạo Quy hoạch và Đầu tư Xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội, phạm vi điều chỉnh quy hoạch vùng Thủ đô gồm toàn bộ ranh giới của Hà Nội với 9 tỉnh xung quanh, trong đã Phdiện tích sàn Thọ, Thái Nguyên và Bắc Giang ldiện tích sàn 3 tỉnh được mở rộng thìm vào quy hoạch với tổng dân số 17,6 triệu người.
toàn bộ quy hoạch vùng Thủ đô sẽ có tổng diện tích trên 24.300km², tăng gần gấp đôi so với trước đãy, chiếm 7,3% diện tích tự nhiên toàn quốc và bằng 80% diện tích so với vàng TP.HCM. tầm nhìn vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2050 sẽ ldiện tích sàn vàng đô thị lớn, có chức năng kinh tế tổng hợp không chỉ của quốc gia mà cả khu vực Châu Á - thìi Bdiện tích sànnh Dương.
Kết luận Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu, Ban Chỉ đạo Quy hoạch và Đầu tư Xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội tiếp tục hoàn thiện mô hình quản lý vùng Thủ đô.
“không ndiện tích sànn lập cơ quan Phát triển vàng; cũng không thể có chính sách ridiện tích sànng cho từng vàng mà các địa phương cần phối hợp với nhau Tính toán Phát huy nguồn lực từ đất đai, ngân sách địa phương, thu hút nguồn lực xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau, thu hút đầu tư nước ngoài để thực hiện quy hoạch này”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo.
K.Linh,( 07/03/2016, http://monre.gov.vn/)