Sáng ngày 11/01 tại Hà Nội, Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã phối hợp tổ chức Hội thảo Dự án Hỗ trợ lập kế hoạch và thực hiện các hành động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính phù hợp với điều kiện quốc gia SPI-NAMA. Hội thảo nằm... Đọc tiếp »

Chiều Ngày 22/12/2018, Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài Nguyên và môi trường đã tổ chức họp báo phát động Cuộc thi ảnh chủ đề “Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta”. đãy là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai... Đọc tiếp »

Được sự Đồng ý của Bộ Tài Nguyên và môi trường, Cục Biến đổi khí hậu chủ trì cóng các cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức Cuộc thi ảnh chủ đề “Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta” nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu; công tác ứng phó với... Đọc tiếp »

Trong khuôn khổ các sự kiện bản lề diễn ra tại Hội nghị COP24, Trưởng đoàn Việt Nam - Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và môi trường Lê Công Thành đã tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 6 của JCM (Cơ chế tín chỉ chung). Hội nghị do Nhật Bản tổ chức để gặp mặt đại diện Các nước thành viên. nhằm chia sẻ về tình... Đọc tiếp »

Nhằm nghe báo cáo kết quả của tuần đầu đàm phán đồng thời chỉ đạo hoạt động của đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP 24) tại Ba Lan, ngày 11/12, Trưởng đoàn đàm phán của Việt Nam, Thứ trưởng Bộ TNMT Lê Công Thành đã chủ trì họp đoàn... Đọc tiếp »

Ngày 2/12/2018, Hội nghị lần thứ 24 các nước tham gia Công ước khung của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu (COP 24) đã khai mạc tại Ba Lan. COP 24 sẽ kéo dài cho đến ngày 14/12, được thế giới kì vọng có thể hồi sinh thỏa thuận Paris năm 2015 về chống biến đổi khí hậu, sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận... Đọc tiếp »

Khai mạc Hội nghị COP 24

(Thứ năm, ngày 06 tháng 12 năm 2018)

Hội nghị lần thứ 24 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 24) được tổ chức tại Katowice các Ngày từ 02 đến ngày 14 tháng 12 năm 2018. các phiên họp nhàm trong khuôn khổ Hội nghị bắt đầu từ 28 tháng 11, các phiên họp kỹ thuật Chính thức bắt đầu từ ngày 2 tháng 12, các phiên... Đọc tiếp »

Ngày 23/11/2015, Luật khí tượng thủy văn (KTTV) với 10 Chương, gồm 55 Điều được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/7/2016. Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam toàn bộ các hoạt động KTTV trên lãnh thổ Việt Nam được quản lý, điều chỉnh bằng Luật. Luật KTTV ra đời là công cụ quan trọng cho công tác quản... Đọc tiếp »