Ngày 25/3, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1040/QĐ-UBND về việc công bố Danh mục TTHC mới ban hành; TTHC thay thế; TTHC bị bãi bỏ trong lĩnh vực môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường/UBND cấp huyện/UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo quyết định, công... Đọc tiếp »

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai. Việc ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai là cần thiết sẽ góp phần giải quyết những vướng... Đọc tiếp »

Ngày 22/3, tại Hà Nôi, Viện Chiến lược, Chính sách TNMT phối hợp với Sở Công Thương Thành phố Hà Nội và các nhà bán lẻ tổ chức Hội thảo chia sẻ kế hoạch giảm tiêu thụ túi ni-lông sử dụng một lần tại các nhà bán lẻ. Hội thảo có sự tham gia của hơn 50 đại biểu đến từ các đơn vị quản lý nhà nước,... Đọc tiếp »

Việc quản lý và duy trì, phát triển quỹ đất cây xanh đô thị chưa được quan tâm đúng mức; Việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây dựng, đặc biệt với các quỹ đất cây xanh còn xảy ra tại một số địa phương trong quá trình phát triển đô thị, kinh tế xã hội... đó là những vấn đề được Bộ Xây dựng chỉ... Đọc tiếp »

Chiều 16/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành phần chất vấn và trả lời chất vấn về nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đăng đàn trả lời các câu hỏi Đại biểu... Đọc tiếp »

Tại cuộc họp với các đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng 11/3, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị Tổng cục Môi trường tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa những chương trình, kế hoạch, mục tiêu để huy động được nhiều nguồn lực từ các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp,... Đọc tiếp »

Với quan điểm nhất quán là phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường; kinh tế, xã hội và môi trường là 3 trụ cột cho Việt Nam phát triển bền vững và là nhiệm vụ trọng tâm của quá trình phát triển, Chính phủ đã ban hành và đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách, giải pháp nhằm quản... Đọc tiếp »

Tại cuộc họp Đại hội đồng Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEA-5) ở Nairobi (Kenya) diễn ra mới đây, các Nguyên thủ quốc gia, Bộ trưởng môi trường và các đại diện khác từ 175 quốc gia đã thông qua một nghị quyết lịch sử mang tên "Chấm dứt ô nhiễm nhựa: Hướng tới một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế". Nghị... Đọc tiếp »