Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII

27/12/2023
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Chiều ngày 27/12/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức Hội nghị học tập, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường Vụ Đảng ủy Sở, toàn thể các đồng chí Đảng viên các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường.
Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc – Giảng viên cao cấp, nguyên trưởng phòng giáo dục lý luận chính trị và lịch sử Đảng - Ban tuyên giáo Thành ủy đã giới thiệu bốn nghị quyết quan trọng của Nghị quyết Trung ương 8 được triển khai tại Hội nghị, đã làm rõ những kết quả đạt được, cùng những hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, đồng thời cũng nêu rõ những điểm mới, bối cảnh, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và cập nhật thêm một số thông tin khác có liên quan. Việc triển khai Nghị quyết chỉ là bước khởi đầu, để nghị quyết đi vào cuộc sống, đòi hỏi các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên phải tiếp tục nghiên cứu đầy đủ, toàn diện các nghị quyết, nêu cao trách nhiệm, quyết tâm, nỗ lực để đảm bảo các nghị quyết đạt được kết quả thực chất gắn với từng địa phương, đơn vị. Trên cơ sở đó, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tạo đồng thuận cao trong thực hiện các nghị quyết của Đảng;       
                                                                               Quang cảnh Hội nghị
Tiếp theo là quán triệt, triển khai chuyên đề “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; chuyên đề “Tiếp tục xây dựng đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới” và hướng dẫn triển khai thực hiện nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khoá XIII.
Sau Hội nghị này,  Ban thường vụ Đảng uỷ Sở đề nghị các Chi bộ, Đảng bộ Bộ phận trong toàn Sở tiếp tục quán triệt cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nghiêm, quyết liệt, đồng bộ tại phòng, đơn vị mình. Cùng với đó là cần rút kinh nghiệm những hạn chế trong công tác triển khai thực hiện nghị quyết, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, không để xảy ra tình trạng “đầu voi đuôi chuột”, hình thức, đối phó, để nghị quyết đi vào cuộc sống một cách thực chất nhất, đạt hiệu quả cao nhất.