Hướng dẫn sử dụng phần mềm Hà Nội SmartCity để theo dõi vị trí người nhiễm Covid-19

06/04/2020
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Vừa qua, Hà Nội SmartCity – phần mềm theo dõi y tế đã chính thức được đưa vào sử dụng. Với phần mềm này mọi người có thể chủ động theo dõi lịch trình di chuyển hoặc nơi ở của các ca bệnh bị nhiễm Covid-19 cực nhanh chóng và tiện lợi.
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hà Nội giờ đây đang có diễn biến phức tạp hơn, ngoài những ca nhiễm nhập cảnh từ bên ngoài vào thì đã xuất hiện những ca bệnh ở trong nước; lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Hiện Hà Nội là địa phương có nhiều ca nhiễm nhất cả nước.
Nhằm giúp cho người dân yên tâm hơn trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh, Hà Nội đã nhanh chóng cho ra mắt phần mềm Hà Nội SmartCity. Theo đó phần mềm này sẽ giúp cho người dân có thể chủ động biết được nơi ở xung quanh mình có những ca bệnh nào, lịch trình di chuyển ra sao, từ đó đưa ra những phương án phòng bệnh hợp lý nhất. Dưới đây là một số hướng dẫn chi tiết về sử dụng phần mềm:
Cách tải về và sử dụng phần mềm Hà Nội SmartCity
                                                                   
       Phần mềm ứng dụng Smart city
Hiện tại người dùng của cả hai hệ điều hành là iOS và Android đều đã có thể tải về phần mềm Hà Nội SmartCity này
Bước 1Khởi động phần mềm Hà Nội SmartCity
Ngay tại màn hình chính của điện thoại, bạn bấm chọn phần mềm >> chọn Cho phép để cấp quyền vị trí cho phần mềm.
Bước 2Theo dõi vị trí từng ca bệnh
Khi đã vào đến giao diện chính của ứng dụng, tại mục Bản đồ, người dùng có thể nắm được toàn bộ vị trí, lịch trình di chuyển của từng ca bệnh đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Ứng dụng sẽ phân chia rõ ràng đâu là ca bệnh F0, F1 cho đến F5, tương ứng với chấm màu đỏ đến màu xanh dương hiển thị trên màn hình.
Bước 3Cập nhật số liệu thống kê về tình hình dịch Covid-19
Ở mục Thống kê, sẽ có đầy đủ số liệu thông tin về những người bị nhiễm, tử vong hoặc đã bình phục. Tât cả những số liệu này sẽ được liên tục cập nhật hàng giờ để người dùng có được những thông tin chính xác nhất về dịch bệnh.
                                                                                           
Ngoài ra ở mục này, còn có thêm thông tin về các bệnh viện và trung tâm kiểm soát bệnh tật, danh sách liên hệ của các lãnh đạo đơn vị; các bệnh viện tiếp nhận cách ly, theo dõi, điều trị,…
Bước 4Khai báo, phản ánh tình trạng dịch bệnh
Tại mục Khai báo, đây là nơi chỉ dành cho những người có nguy cơ nhiễm bệnh đang được cách ly tại nhà, trao đổi thông tin với cơ quan y tế. Ngoài ra tại mục Phản ánh (ở bên cạnh) còn có thể phản ánh lên cơ quan y tế những người đang có dấu hiệu bị nhiễm virus Corona hoặc phản ánh chính bản thân mình có nguy cơ đang mắc bệnh.

Bước 5Theo dõi các khuyến cáo của Chính phủ và Sở Y Tế

Tại mục Trang chủ của phần mềm, người dùng sẽ nhận được những khuyến cáo của Chính phủ cũng như Sở Y Tế hoặc UBND Thành phố Hà Nội về dịch Covid-19.
Trên đây là các bước hướng dẫn sử dụng phần mềm Smart city để theo dõi vị trí người nhiễm Covid - 19.