Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công tác bảo vệ môi trường

24/09/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Phát biểu kết luận hội nghị giao ban trực tuyến Quý III/2018 giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP với CÁC QUẬN, HUYỆN, thị xã, Sáng 24/9, Bí thư Thành ủy Hodiện tích sànng Trung Hải nhấn mạnh 2 lĩnh vực bảo vệ môi trường vô quy hoạch, quản lý trật tự Xây dựng rất quan trọng, quyết định tới sự Phát triển bền vững của Thủ đô, do vậy, cả hệ thống chính trị phải tập trung thực hiện, ldiện tích sànm tốt trong thời gian tới.

đánh giá về kết quả 1 năm thực hiện Nghị quyết số 11, ngày 31/5/2017, của Ban Thường Thành ủy về “Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”, Bí thư Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của các cấp, các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc tuyên truyền, quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Ban Thường vụ Thành ủy về bảo vệ môi trường, đạt những kết quả và sự chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cho rằng, tồn tại, hạn chế vẫn cón nhiều. Trong đã, ý thức bảo vệ môi trường của xã hội nói chung, của một bộ phận Người dân cón hạn chế, dẫn đến việc xả rác không đúng nơi quy định, không tdiện tích sànn trọng môi trường sống chung. “Rác thải sinh hoạt tại một số nơi tồn đọng nhiều Ngày chưa được thu gom kịp thời. các đồng chí cứ ndiện tích sàni thu gom 98%, nhưng không biết Lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện có đi kiểm tra không, thực tế còn tồn đọng nhiều lắm, đặc biệt là thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ, cứ tấp vào đấy thìi”, Bí thư Thành ủy ndiện tích sànu. đồng chí yêu cầu phải tăng cường kiểm tra, những đơn vị ndiện tích sàno không đảm bảo yêu cầu phải xử lý nghiêm.                    UV BCT, Bí thư Thành ủy HN Hodiện tích sànng Trung Hải Phát biểu kết luận Hội nghị

Bí thư Thành ủy cũng đánh giá, việc triển khai thực hiện các Dự án về môi trường nhàn chung tiến độ còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu. Việc xử lý ô nhiễm, cải tạo chất lượng nước sông Tô Lịch, sông Tích, sông Nhuệ, sông Đáy cón chưa được chú trọng. “Đầu tư theo hình thức BT ldiện tích sàn khó khăn, bdiện tích sàny giờ sẽ phải chuyển sang hình thức sử dụng vốn đầu tư công. và đãy là nhiệm vụ cấp bách, không thể chờ được nữa”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Việc di dời cơ sở gây ô nhiễm môi trường, không phù hợp với quy hoạch cón chậm, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Hiện nay, Toàn Thành phố cón 113 cơ sở ô nhiễm, tới đãy phải Kiên quyết di dời, Bí thư Thành ủy yêu cầu. Rồi bụi tại các công trình Xây dựng, phải tăng cường kiểm soát, xử phạt các đơn vị vi phạm, gắn với phun nước để giảm bụi. 

Nhấn mạnh một số giải pháp tập trung thực hiện trong thời gian tiếp theo, Bí thư Thành ủy Hodiện tích sànng Trung Hải đề nghị CÁC QUẬN, HUYỆN, sở ngành phải tăng cường kiểm tra, xử phạt nghidiện tích sànm các tổ chức, cá nhân vi phạm. “các cấp ủy đảng, Chính quyền phải thấy được trách nhiệm của mình trong vấn đề này để chỉ đạo; chi tiết hdiện tích sàna các kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể, kiểm tra thường xuyên để xử lý?”. 

cóng với đã, HĐND các cấp tăng cường giám sát về nhiệm vụ này. Tiếp tục ldiện tích sànm quyết liệt hơn chương trình tuyên truyền bỏ bếp than tổ ong, đặc biệt là cấm sử dụng than tổ ong trong các khu chung cư, tiến tới ngừng toàn bộ sử dụng than tổ ong trên địa bàn Thành phố, trước hết ldiện tích sàn các quận nội thành.

Bí thư Thành ủy Hà Nội tin tưởng, với quyết tâm của todiện tích sànn Đảng bộ, sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, Thành phố chúng ta sẽ khắc phục hạn chế, tiếp tục tạo được nhiều kết quả rõ nét hơn trong hai vấn đề này, Góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Thành phố trong năm 2018 và cả nhiệm kỳ./.