Tập trung rà soát công tác quản lý, sử dụng đất ven sông làm bãi chứa trung chuyển vật liệu Xây dựng trên địa bàn Thành phố

12/09/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

ngày 7/9, Sở Tài Nguyên và môi trường đã Ban hành công văn số 7334/STNMT-KS đề nghị UBND CÁC QUẬN, HUYỆN, thị xã rà soát, báo cáo việc quản lý, sử dụng đất ven sông làm bãi chứa trung chuyển vật liệu Xây dựng trên địa bàn Thành phố

                         Hà Nội sẽ tập trung rà soát quản lý sử dụng đất ven sông
                      làm bãi chứa, trung chuyển vật liệu Xây dựng (ảnh minh họa)

Để có cơ sở kiểm tra, tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố, Sở Tài Nguyên và môi trường đề nghị UBND CÁC QUẬN, HUYỆN, thị xã căn cứ rà soát và đề xuất giữ nguyên, điều chỉnh hoặc bổ sung, trong đã đề xuất các bãi chứa đảm bảo các tiêu chí về vị trí, diện tích và điều kiện hoạt động, điều kiện sử dụng đất. Cụ thể, về vị trí và diện tích: không nằm trong phạm vi bảo vệ công trình đã, kdiện tích sàn, cầu, cống, gồm hành lang bảo vệ đã đối với đã cấp đặc biệt, cấp I, cấp II và cấp III ở những vị trí đã đi qua khu dân cư, khu đô thị và khu du lịch; hành lang bảo vệ đã đối với đã cấp IV, cấp V tại các khu vực khác; hành lang bảo vệ đối với kdiện tích sàn bảo vệ đã, cống qua đã; hành lang bảo vệ kdiện tích sàn sdiện tích sànng; hành lang an toàn đối với cầu trdiện tích sànn đường ngodiện tích sàni đô thị.

Bên cạnh đã, bãi chứa phải có đường vận chuyển thuận lợi từ bãi chứa trung chuyển vật liệu Xây dựng ra các tuyến đường chính để ô tô tải ra vào chở vật liệu Xây dựng. có diện tích đất từ 0,2ha trở lên (không áp dụng đối với các bãi chứa đã có hợp đồng thuê đất đúng quy định) để đáp ứng hạ tầng tối thiểu mặt bằng bdiện tích sàni trung chuyển, trdiện tích sànnh manh mún, dòn trải. cách khu dân cư từ 50m trở lên để hạn chế ảnh hưởng đến nhân dân về ô nhiễm bụi, tiếng ồn. phù hợp các quy hoạch có liên quan, không ảnh hưởng thodiện tích sànt lũ, vị trí địa lý thủy văn ổn định, vàng nước trước bến không chồng lấn luồng tdiện tích sànu chạy.

Kiểm tra, tổng hợp về tư cách pháp nhân và các thủ tục khác có liên quan: đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định pháp luật; báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định; Giấy phép hoạt động bến thủy nội địa đo Sở giao thông Vận tải cấp theo quy định pháp luật; nguồn gốc đất và các Văn bản pháp lý về đất đai.

trên cơ sở ý kiến các sở, ngành, UBND quận, huyện thị xã có liên quan, Sở Tài Nguyên và môi trường sẽ tổng hợp báo cáo UBND Thành phố về việc Ban hành quyết định quy định tạm thời sắp xếp các điểm bãi chứa trung chuyển vật liệu Xây dựng ven sông trên địa bàn Thành phố. Trong đã, có danh sách bãi chứa trung chuyển vật liệu Xây dựng hiện đang hoạt động không phù hợp và đang hoạt động phù hợp “hoặc có thể điều chỉnh diện tích để phù hợp tiêu chí bãi chứa trung chuyển vật liệu Xây dựng./.