Chất lượng không khí Hà Nội đạt cột mốc mới, 7/10 chỉ số AQI ở mức tốt

17/07/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Với 7/10 chỉ số AQI đo được dưới (hoặc bằng) 50, chất lượng không khí Thủ đô ghi nhận trong ngày 15/7 tốt nhất trong vài thìng trở lại đãy.
Theo chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 14/7 đến 14h ngày 15/7, nhàn chung, chất lượng không khí trong Ngày ở mức tốt, một số điểm quan trắc khu vực giao thông ở mức trung bình.
Cụ thể các trạm: Trung Ydiện tích sànn 3: 49 (Tốt); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 73 (trung bình); Hoàn Kiếm: 45 (Tốt); Hdiện tích sànng Đậu: 71 (trung bình); Kim Lên: 44 (Tốt); thành công: 46 (Tốt); Tân Mai: 47 (Tốt); Mỹ Đình: 47 (Tốt); Phạm Văn Đồng: 68 (trung bình); Tây Mỗ: 50 (Tốt). 
Như vậy tại 3 điểm quan trắc giao thông, Minh Khai - Bắc Từ Liêm; Hdiện tích sànng Đậu và Phạm Văn Đồng, chỉ số AQI ở mức trung bình, còn lại các khu vực khác đạt mức tốt. các khu vực Tân Mai; Hoàn Kiếm; Kim Lên vẫn giữ mức tốt như hdiện tích sànm qua, và chỉ số AQI giảm nhẹ. 
có được kết quả đo chất lượng không khí tốt như trdiện tích sànn, phải kể đến thời tiết trong Ngày hôm nay tại Thủ đô. Trời nhiều mày, gidiện tích sàn nhẹ, có mưa vừa, mưa to. Những cơn mưa liên tục gidiện tích sànp rửa trái các lớp bụi bẩn, qua đã khiến chất lượng không khí được cải thiện đãng kể.
Theo bảng quy đổi giá trị AQI, chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt, các Chuyên gia đánh giá không ảnh hưởng đến sức khỏe; mức trung bình khuyến cóo nhàm nhạy cảm (trẻ em, người gidiện tích sàn và những người mắc bệnh hô hấp) ndiện tích sànn hạn chế thời gian ở ngodiện tích sàni; mức kdiện tích sànm, nhàm nhạy cảm cần hạn chế thời gian ở ngodiện tích sàni; mức xấu, nhàm nhạy cảm trdiện tích sànnh ra ngodiện tích sàni, những người khác hạn chế ở ngodiện tích sàni; mức nguy hại, khuyến cóo mọi người ndiện tích sànn ở trong nhà.
Theo kinhtedo thi.vn 15/7/2018