Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ môi trường toàn cầu lần thứ 6 - GEF 6 đang diễn ra tại Đà Nẵng

25/06/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Từ ngày 23/6 đến Ngày 29/6/2018, kỳ họp Đại hội đồng Quỹ môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF6) được tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Được sự thống nhất của Ban Thư ký quỹ môi trường toàn cầu (GEF) và sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài Nguyên và môi trường phối hợp với Ban Thư ký GEF tổ chức kỳ họp Đại hội đồng GEF6 tại TP Đà Nẵng.

Kỳ họp Đại hội đồng GEF6 ldiện tích sàn sự kiện quốc tế quan trọng về môi trường, với sự tham gia của khoảng 1500 đại biểu, trong đã có sự tham dự của nhiều đại biểu cấp cao, đại diện cấp Bộ trưởng môi trường của 183 quốc gia thành viên, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi Chính phủ về môi trường… Đặc biệt, kỳ họp này dự kiến có sự tham dự và Phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phdiện tích sànc và Lãnh đạo bộ, ngành Trung ương, địa phương Việt Nam. Về phía đodiện tích sànn của Thành phố Hà Nội, dự kiến có đồng chí Nguyễn Thế Hdiện tích sànng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Lê Tuấn Định - Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên và môi trường, đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội sẽ tham dự.

Nội dung tại kỳ họp mà các đại biểu quan tâm và cùng chia sẻ ldiện tích sàn các ý tưởng, giải pháp và hành động cần thiết hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường toàn cầu.                        phiên họp Chính thức đầu tiên của GEF6 đã diễn ra vào sáng 23/6

Theo Ban tổ chức, dự kiến, Thủ tướng Chính phủ sẽ tham dự và Phát biểu tại lễ khai mạc Chính thức Kỳ họp Đại hội đồng GEF 6 lần này vào ngày 26/6 tới. Việt Nam là một trong những thành viên sớm gia nhập GEF (05/12/1994), kỳ họp Đại hội đồng GEF 6 cón truyền đi Thông điệp, quảng bá đến cộng đồng quốc tế về quyết tâm, nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của Việt Nam về Phát triển bền vững, đặc biệt trong việc thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về môi trường.

Ngoài ra, đãy cón ldiện tích sàn cơ hội để Việt Nam tăng cường, thúc đẩy hợp tác, Tìm kiếm các cơ hội tiếp nhận hỗ trợ tài chính, công nghệ, giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, danh lam, thắng cảnh và con người Việt Nam.
                      Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng - nơi diễn ra GEF6

các cuộc họp trong khuôn khổ GEF 6 sẽ tiếp tục trong những Ngày tới, bao gồm họp Hội đồng GEF lần thứ 54 (24 – 26;6), cuộc họp của Hội đồng Quỹ Biến đổi khí hậu đặc biệt (SCCF); Quỹ ủy thác cho Các nước kdiện tích sànm Phát triển (LCDF) lần thứ 24 và Diễn đàn xã hội dân sự (26/6).

các phidiện tích sànn khai mạc todiện tích sànn thể của GEF 6 diễn ra vào ngày 27/6 đề cập thực trạng môi trường toàn cầu, tham vọng cần thiết để cải tổ các hệ thống hỗ trợ Cách thức sinh hoạt, ăn uống, đi lại, sản xuất tiêu dùng của con người và vai trò của GEF 7 đối với sự thay đổi hệ thống cần thiết. chương trình tham quan các Dự án GEF ở Thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra Ngày 29/6./.