Chuẩn bị Sẵn sàng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới 05/6

30/05/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Ngày 09/5, Sở Tài Nguyên và môi trường Hà nội đô Ban hành công văn số 3699 /KH-STNMT-CCBVMT về tổ chức các hoạt động Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới 05/6/2018.

Theo đó, Sở Tài Nguyên và môi trường chủ trì phối hợp với các Sở ngành, CÁC QUẬN, HUYỆN thị xã trên địa bàn Thành phố triển khai chuỗi hoạt động trong khuôn khổ “thìng hdiện tích sànng động và môi trường” hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới từ ngày 15/5/2018 đến ngày 31/7/2018 bao gồm chuỗi các hoạt động: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm giải quyết các vấn đề và`? quản lý Tài Nguyên, bảo vệ môi trường; Quản lý, thu gom, và`?n chuydiện tích sàn`?n, xư`? ly`? chdiện tích sàn`?t tha`?i của địa phương; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý triệt để các Dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao; khai thác, sử dụng hiệu quả Tài Nguyên nước, tăng cường hợp tác quốc tế trong việc khai thác, sử dụng hiệu quả, bền vững các nguồn nước; Tăng cường công tác kiểm soát đặc biệt đối với các cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao.

Tổ chức biểu dương và khen thưởng những tổ chức, cá nhân, do anh nghiệp có đóng góp hiệu quả, thiết thực trong việc sử dụng hợp lý Tài Nguyên, bảo vệ môi trường va`? ư`?ng pho`? vơ`?i biến đổi khi`? hdiện tích sàn`?u; Phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Ngày hội Sống xanh” gồm Lễ phát động Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới năm 2018  với các gian trưng bày các sáng kiến xanh, sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường giới thiệu đến cộng đồng nhằm Khuyến khích người tiêu dùng cắt giảm tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa và túi nilon nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng. Đồng thời huy động các đại biểu tham dự sự kiện ra quân ldiện tích sànm vệ sinh môi trường xung quanh khu vực tổ chức sự kiện.    

Kế hoạch giao Chi cục Bảo vệ môi trường chủ trì phối hợp tổ chức triển khai các hoạt động, tổ chức chương trình “Ngày hội Sống xanh” và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường Thế giới; Tổ chức lễ phát động và ra quân bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường Thế giới năm 2018; Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, phdiện tích sànt thanh và truyền hình trung ương, địa phương Xây dựng CÁC PHÒNG sự, tin ngắn, bdiện tích sàni viết hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường Thế giới.

CÁC PHÒNG đơn vị thuộc sở, CÁC QUẬN, HUYỆN thị xã phối hợp chặt chẽ với Chi cục Bảo vệ môi trường triển khai các hoạt động Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới 05/6/2018./.
                                                                                                          Anh Minh