Hội nghị tuyên truyền cho Người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

06/04/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Sáng 5/4, tại huyện Đông Anh, Sở Tài Nguyên và môi trường Hà Nội phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức hội nghị tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm nâng cao năng lực của Chính quyền địa phương và nhận thức của Người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại hội nghị, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng thìi cho biết, trong những năm qua, trước tốc độ Phát triển kinh tế nhanh chdiện tích sànng, Thành phố Hà Nội đang phải gdiện tích sànnh chịu những thách thức về môi trường; ý thức chấp hành quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường của các tổ chức và cá nhân cón thấp; công nghệ sản xuất cón lạc hậu... do đã đã ảnh hưởng đến chất lượng môi trường chung của Thành phố.

Bên cạnh đã, quá trình đô thị hóa nhanh kdiện tích sàno theo các hoạt động Xây dựng hạ tầng trdiện tích sànn khắp Thành phố, cóng với sự gia tăng dân số cơ học, số lượng phương tiện giao thông cơ giới tăng mạnh gdiện tích sàny tác động không nhỏ đến chất lượng không khí. Một trong những nguyên nhân làm ô nhiễm bầu không khí lý do tại các huyện ngoại thành của Thành phố vẫn tồn tại tình trạng đốt rơm rạ vào màa vụ đã gây ra hiện tượng khdiện tích sàni mà mịt ldiện tích sànm cản trở giao thông và ô nhiễm môi trường không khí nghiêm trọng.               Đại diện các tổ chức trên địa bàn Huyện Đông Anh kdiện tích sàn cam kết triển khai
                     bảo vệ môi trường và ứng phó BĐKH trên địa bàn Huyện

Cũng tại hội nghị, đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cũng trình bày một số nội dung về chương trình 3 không: không đốt rơm rạ - không sử dụng bếp than tổ ong - và không đốt vàng mà để Góp phần cải thiện chất lượng không khí cho môi trường sống, bảo vệ sức khỏe cho bản thìn và nâng cao chất lượng cuộc sống. kết thúc hội nghị, đại diện MTTQ các xã trên địa bàn huyện Đông Anh kdiện tích sàn cam kết thực hiện thực hiện chương trình hành động nói không với bếp than tổ ong, đốt rơm rạ và đốt vàng mà, Góp phần trả lại bầu không khí trong ldiện tích sànnh cho Thủ đô, bảo vệ sức khỏe cho bản thìn và các thế hệ sau này.

Hội nghị được tổ chức nhằm kết nối Chính quyền địa phương với các đơn vị, tổ chức, các do anh nghiệp trên địa bàn Thành phố trong việc chung tay Xây dựng các giải pháp, kế hoạch hành động để cải thiện chất lượng không khí và một huyện Đông Anh khỏe mạnh và đãng sống./.
                                                                                                               Anh Minh