Thành ủy Hà Nội làm việc với Sở TN&MT về công tác phòng chống tham nhũng

23/03/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Sáng 23/3/2017, Đoàn kiểm tra của Thành ủy Hà Nội do đồng chí Trần Quang Huy – ủy viên ban Thưởng vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội về Thực hiện chương trình số 07 – CTr/TU ngày 26/4/2016 của Thành ủy về nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đồng chí Nguyễn Trọng Đông – Thành ủy viên, Giám đốc Sở chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có các đồng chí phó giám đốc Sở, trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở.

Báo cáo với đoàn về công tác phòng, chống tham nhũng của Sở TNMT trong thời gian qua, Phó giám đốc Sở TNMT Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết: Với quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, Đảng ủy Sở TNMT đã phổ biến, quán triệt và yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình 07 – CTr/TU, kế hoạch số 15 – KH/TU quán triệt, phổ biến tới các Đảng viên, cán bộ công chức, viên chức và người lao động Sở. Hàng năm Sở đều xây dựng kế hoạch về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và quán triệt triển khai. Yêu cầu các chi bộ, trưởng các phòng đơn vị, đôn đốc, nhắc nhở và giám sát cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm.

Về công tác tuyên truyền, Sở đã tập trung tuyên truyền, phổ biến giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của Đảng viên, cán bộ công chức, viên chức Sở. Thực hiện tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử Sở và công bố công khai các thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa”. Có sự kết nối, tương tác giữa cổng thông tin điện tử Sở với cổng giao tiếp UBND thành phố và Bộ TNMT phối hợp triển khai tuyên truyền có hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng.                             Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy phát biểu tại buổi kiểm tra

Công tác kê khai thu nhập cá nhân, hàng năm Sở có hướng dẫn, ban hành quyết định phê duyệt danh sách người có nghĩa vụ kê khai tài sản thu nhập, kế hoạch công khai và yêu cầu thực hiện trung thực. Trong kỳ kê khai, Sở TNMT không có trường hợp phải giải trình, xác minh tài sản; không có trường hợp phải xử lý luật vi phạm trong xác minh tài sản thu nhập.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Đông - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khẳng định, với nỗ lực quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, Đảng ủy, Ban giám đốc Sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Sở thực hiện nghiêm các quy định về công tác chuyên môn; đối với những trường hợp vi phạm hoặc không đủ năng lực sẽ kiên quyết luân chuyển công tác, không có trường hợp ngoại lệ; Yêu cầu tất cả các cán bộ thụ lý, giải quyết hồ sơ phải là cán bộ công chức, viên chức có kinh nghiệm, năng lực. Nhờ thực hiện kiên quyết, đồng bộ các giải pháp mà thời gian, công tác phòng chống tham nhũng của Sở có nhiều chuyển biến tích cực, cải cách hành chính được tinh gọn; thủ tục hồ sơ cắt giảm thời gian từ 30 – 50%; xử lý dứt điểm tình trạng cò, mồi trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là về đất đai.

Thời gian tới, Sở sẽ cùng các Sở, ngành Thành phố thành lập đoàn thanh, kiểm tra các dự án đất để hoang hóa, được giao đất nhưng không đưa vào sử dụng, báo cáo Thường trực Thành ủy, HĐND Thành phố và đề xuất biện pháp xử lý, không để lãng phí, gây thất thoát tài nguyên.             Giám đốc Sở TNMT HN Nguyễn Trọng Đông phát biểu tại buổi kiểm tra

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Sở Tài nguyên và Môi trường đã đạt được,Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy nhấn mạnh, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là một trong những Sở đi đầu trong công tác sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, cùng với đó là cải tiến tác phong làm việc, kiên quyết xử lý, luân chuyển các trường hợp vi phạm về tác phong làm việc; không đủ năng lực; gây nhũng nhiều phiền hà. Đây là bước chuyển biến tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của Sở Tài nguyên và Môi trường, góp phần không nhỏ trong công tác phòng chống tham nhũng.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng tại Sở Tài nguyên và Môi trường, trưởng ban Nội chính Thành ủy đề nghị Sở triển khai, thực hiện 06 nội dung: Xây dựng quy chế, quy định chặt chẽ, chủ động phòng ngừa tiêu cực trong cán bộ Đảng viên cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống tham nhũng, quán triệt thực hiện nghiêm; Nâng cao vai trò trách nhiệm các tổ chức cơ sở Đảng, trách nhiệm của người đứng đầu làm việc với phương châm “Liêm khiết – Trách nhiệm”; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thường xuyên nhắc nhở cán bộ Đảng viên, công chức, viên chức Sở thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng; Tham mưu cho thành phố xây dựng các quy chế về quản lý đất đai, tránh để các lỗ hổng làm thất thoát tài nguyên; Tập trung thanh, kiểm tra xử lý nghiêm các sai phạm về quản lý, sử dụng đất đai; Tham mưu cho UBND Thành phố sớm triển khai chuyên đề “ công khai, minh bạch trong công tác cấp GCN” là công cụ hữu hiệu để Thành phố quản lý chặt chẽ việc sử dụng đất đai trên địa bàn./.
                                                                                                              Anh Minh