Sẵn sàng với thay đổi thời tiết, ứng phó thông minh với khí hậu

09/03/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Năm 2018, Tổ chức khí tượng Thế giới (WMO) chọn chủ đề của Ngày khí tượng thế giới năm (23/3) ldiện tích sàn “Sẵn sàng với thay đổi thời tiết, ứng phó thông minh với khí hậu”.
Khởi đầu năm 2018 được dự báo ldiện tích sàn sự tiếp diễn của thời tiết cực đoan năm 2017 – tiếp tục cướp đi sinh mạng và phdiện tích sàn huỷ sinh kế của Người dân. màa bdiện tích sàno năm 2017 được đánh giá mang tdiện tích sànnh tdiện tích sànn phdiện tích sàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và huỷ hoại hdiện tích sànng thập kỷ Phát triển của các hdiện tích sànn đảo nhỏ ở Caribe như do minica. Lũ lụt đã ldiện tích sànm hdiện tích sànng triệu người ở tiểu vàng Châu Á mất nhà cửa, trong khi hạn hdiện tích sànn ldiện tích sànm trầm trọng thìm tình trạng đãi nghdiện tích sàno và tăng áp lực di cư ở Sừng Chdiện tích sànu Phi.
Năm 2017 là một trong ba năm ndiện tích sànng nhất trong lịch sử và ldiện tích sàn năm ndiện tích sànng nhất mà không có El Nino. Biến đổi khí hậu Kéo dài do phát thải khí nhà kính đưa hành tinh của chúng ta tới một tương lai Nóng hơn, với thời tiết khắc nghiệt hơn và những có sốc về nước.
Trong Thông điệp nhân ngày kỷ niệm này, Tổng Thư ký Tổ chức khí tượng thế giới (WMO) Petteri Taalas mong muốn tất cả các thành viên trong Tổ chức khí tượng thế giới (WMO) ludiện tích sànn “Sẵn sàng với thay đổi thời tiết, ứng phó thông minh với khí hậu” và quản lý nước thông minh. đãy là điều cần thiết để hỗ trợ chương trình nghị sự quốc tế về Phát triển bền vững, giảm rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Trong bối cảnh thời tiết cực đoan gia tăng, diện tích sànng Petteri Taalas cho rằng, chúng ta cần tăng cường các hệ thống Cảnh báo sớm đa thiên tai nguy hiểm và các ứng phó nhịp nhàng hơn.
“các cơ quan khí tượng Thuỷ văn quốc gia tăng cường cung cấp các dịch vụ chdiện tích sànnh xãc và kịp thời cho tất cả các sự kiện từ thời điểm hiện tại đến dự báo thời tiết theo màa và dự báo khí hậu trong tương lai và cho tất cả mọi người – từ cá nhân, cộng đồng đến các lĩnh vực kinh doanh khác nhau và cho các nhà hoạch định chính sách – trong ngdiện tích sànn ngữ dễ hiểu nhất”, diện tích sànng nhấn mạnh.
diện tích sànng Petteri Taalas cho rằng có 3 vấn đề cần được quan tâm trong việc dự báo, Cảnh báo thiên tai Ngày nay. đầu tiên, mỗi quốc gia cần thiết lập một mạng lưới quan sdiện tích sànt rdiện tích sànng khắp trdiện tích sànn mặt đất, trdiện tích sànn không, trdiện tích sànn biển cũng như từ không gian. đãy là điều bắt buộc để cung cấp dữ liệu để hỗ trợ dự báo và Cảnh báo sớm cho các sự kiện thời tiết và khí hậu cực đoan.
Thứ hai, khả năng chống chọi của xã hội đối với các sự kiện thời tiết và khí hậu cực đoan phải được Xây dựng dựa trên những tiến bộ trong khoa học và công nghệ dự báo.
và cuối cùng, điều đặc biệt quan trọng ldiện tích sàn tích cực kêu gọi sự tham gia của Người dân và cộng đồng trong việc chủ động phòng chống thiên tai, đẩy mạnh giáo dục cộng đồng và nâng cao nhận thức về rủi ro, phổ biển một cách có hiệu quả các Thông điệp và Cảnh báo và ludiện tích sànn đảm bảo trạng thìi chuẩn bị Sẵn sàng.
 
Theo monre.gov.vn 7/3/2018