Triển khai quán triệt chuyên đề học tập tư tưởng Hồ Chí Minh; Thực hiện chủ đề năm 2018 “ nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”

12/02/2018
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Chiều ngày 12/02/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh”; Triển khai kế hoạch “ Dân vận khéo” và Thực hiện chủ đề năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Đồng chí Nguyễn Trọng Đông – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở chủ trì Hội Nghị, cùng dự có các đồng chí Phó giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng, đơn vị, cán bộ chủ chốt, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn thể thuộc Sở cùng tham dự.

Trao đổi về chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh”, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Nguyễn Hữu Nghĩa cho rằng, phong cách của người lãnh đạo, người đứng đầu trong cơ quan có vai trò quan trọng trong việc thực hiện quan điểm, đường lối của Đảng, trong kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ. Người đứng đầu các đơn vị cần lưu ý việc bàn bạc, trao đổi, lắng nghe ý kiến trong triển khai thực hiện nhiện vụ. Việc đảm bảo thông tin trung thực và sát thực là yếu tố quan trọng để thực hiện dân chủ. Dân chủ nhưng phải tập trung và luôn luôn phòng tránh căn bệnh “dân chủ hình thức”, “xa rời quần chúng”.
       Đ/c Nguyễn Trọng Đông - Giám đốc Sở TNMT HN phát biểu tại Hội nghị

Về nội dung triển khai thực hiện chủ đề năm 2018: "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị". Người đứng đầu các cấp, các ngành càng phải nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có thái độ giao tiếp, ứng xử chuẩn mực; có năng lực và tính chuyên nghiệp cao trong thực thi công vụ, nhiệm vụ được giao trên tinh thần “ lấy sự hài lòng của người dân và do anh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”. Cùng với đó là tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra công vụ; chú trọng kiểm tra chuyên đề, đột xuất. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các cơ chế, chính sách về quản lý Tài nguyên và Môi trường. Bám sát, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố, Bộ TNMT.

Việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chủ đề năm 2018 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” cần gắn với các nhiệm vụ cụ thể của từ phòng, đơn vị, từng cán bộ chuyên viên Sở. Có như vậy mới tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về tổ chức, cán bộ, về chất lượng hoạt động, góp phần cùng Thành phố xây dựng nền chính trị hiện đại - chuyên nghiệp - hiệu quả.          Phó giám đốc Sở Nguyễn Hữu Nghĩa quán triệt nội dung thực hiện chủ đề năm 2018

Phát biểu tổng kết năm 2017, đồng chí Nguyễn Trọng Đông – Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nhấn mạnh, trong năm qua, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, ngành TNMT thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố: Công tác quản lý Nhà nước về TNMT được đẩy mạnh; Hệ thống chính sách,văn bản quy phạm pháp luật của Ngành cơ bản được hoàn thiện, điều chỉnh, bổ sung để tạo môi trường thông thoáng, huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển.   

Nhấn mạnh năm 2018, nhiệm vụ và yêu cầu đặt ra đối với Sở rất nặng nề, vì vậy cần sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở. Đồng chí Giám đốc Sở đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, thực hiện nghiêm chủ đề năm 2018 của Thành phố “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” gắn với cải cách hành chính, “giảm phiền hà, tăng hài lòng” cho người dân và do anh nghiệp; Quyết liệt tập trung thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018 được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố giao, trọng tâm là dự án xây dựng hệ thống quản lý hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai của Thành phố đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng; Xây dựng, lắp đặt thêm hệ thống các trạm quan trắc môi trường không khí, môi trường nước, tiến tới nghiên cứu lắp đặt các trạm quan trắc môi trường đất; Thí điểm thực hiện đấu giá khai thác khoáng sản đối với một số mỏ trên địa bàn; Tập trung tháo gỡ khó khăn trong công tác cấp GCN đối với những thửa đất còn vướng mắc; Tăng cường công tác giao đất dịch vụ…

                                                    Quang cảnh Hội nghị

Nhân dịp bước sang năm mới và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Đồng chí Giám đốc Sở Nguyễn Trọng Đông gửi lời chúc đến toàn thể Lãnh đạo; Cán bộ công chức, viên chức, người lao động Sở cùng gia đình năm mới với nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công; đón xuân mới vui vẻ, an toàn, thực hành tiết kiệm; Mong muốn toàn thể các đồng chí tiếp tục cống hiến, nỗ lực xây dựng Ngành Tài nguyên và Môi trường Thủ đô ngày càng vững mạnh./.
                                                                                                           Anh Minh