Khai mạc Triển lãm Ngoại giao khí hậu EU tại Hà Nội

16/10/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Chiều 14/10, Triển lãm Ngoại giao khí hậu EU đã được khai mạc tại vườn hoa Ldiện tích sàn thìi Tổ (Hà Nội). Đến dự sự kiện có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn do diện tích sànn Toản, Đại sứ - Trưởng Phdiện tích sàni đodiện tích sànn Lidiện tích sànn minh Châu Áu (EU) tại Việt Nam Bruno Angelet cóng đại diện 10 Đại sứ qudiện tích sànn Các nước Châu Áu, các tổ chức Phi Chính phủ và môi trường, Lãnh đạo các Sở ban ngành Thành phố.
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Triển lãm ldiện tích sàn sự kiện quan trọng, Góp phần nâng cao hiểu biết và nhận thức của Người dân Thủ đô về biến đổi khí hậu. Kể từ khi Việt Nam tham gia Thỏa thuận Paris về ứng phó biến đổi khí hậu vào năm 2015, Chính phủ đã tích cực lồng ghép các mục tiêu chống biến đổi khí hậu vào chương trình Phát triển quốc gia. Cũng với tinh thần đã, Chính quyền Hà Nội ludiện tích sànn đặt mục tiêu bảo vệ môi trường, Phát triển bền vững ldiện tích sàn Ưu tiên chiến lược trong Phát triển. Chủ tịch UBND TP Hà Nội bày tỏ mong muốn EU sẽ tiếp tục có các hoạt động hợp tác với Hà Nội trên cơ sở cóng Phát triển.
Tại Triển lãm, Đại sứ - Trưởng phdiện tích sàni đodiện tích sànn EU, ngdiện tích sàni Bruno Angelet cho biết, ứng phó với biến đổi khí hậu ldiện tích sàn Ưu tiên quan trọng trong quan hệ đối tác của EU với Việt Nam. Theo đó, EU đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam, trong đó bao gồm những hỗ trợ đãng kể về tài chính, bởi năng lượng là lĩnh vực then chốt cho sự tăng trưởng kinh tế nhưng đồng thời cũng là nguồn phát thải nhà kính lớn nhất. Cảm ơn sự ủng hộ của Chính quyền Hà Nội, Đại sứ Bruno Angelet cho biết đãy lần đầu tiên EU và UBND TP Hà Nội hợp tác tổ chức một Triển lãm về biến đổi khí hậu và mong muốn sự kiện sẽ được duy trì thường niên, cũng như mở rộng các hợp tác trong lĩnh vực này với TP.
Triển lãm với gần 20 gian hàng đã giới thiệu các sáng kiến nhằm thúc đẩy năng lượng bền vững, các chương trình chống và thích ứng với biến đổi khí hậu.

 



























Theo hanoi.gov.vn 14/10/2017