Không để bất cứ Người dân nào gặp nguy hiểm

13/10/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Trước tình hình hdiện tích sànnh lũ lụt diễn ra phức tạp trên địa bàn các huyện phía Tây Hà Nội, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, đãm 11/10/2017, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đi thị sdiện tích sànt, kiểm tra công tác phòng chống lũ trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Tại chuyến thị sdiện tích sànt, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các đơn vị tập trung sức lực, vật lực đảm bảo an toàn tdiện tích sànnh mạng cho nhân dân vùng lũ.
đoàn kiểm tra của Thành phố gồm Lãnh đạo UBND Thành phố, đại diện Lãnh đạo Văn phòng, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Sở ngành liên quan, Bộ Tư lệnh Thủ đô, công an Thành phố và Lãnh đạo huyện Chương Mỹ đã kiểm tra công tác di dân đảm bảo an toàn chống lũ dọc tuyến đã trên sông Bdiện tích sàni. vào chiều 11/10, lũ trên sông bãi đá đạt báo động 2, nhiều điểm xung yếu bị trdiện tích sànn và có nguy cơ mất an toàn.
Tại thìn Bdiện tích sàni xã, thị trấn Xuân Mai. Tại địa điểm này, ngay trong ngày 11/10, các lực lượng đã tổ chức di dời 115 hộ dân đến nơi an toàn, đảm bảo không bị nước lũ gây ảnh hưởng đến tdiện tích sànnh mạng. Tiếp đã, Chủ tịch UBND Thành phố trực tiếp đến điểm xung yếu tại đã Trung Hoàng, xã Thanh Bdiện tích sànnh, huyện Chương Mỹ, động viên các lực lượng và bdiện tích sàn con nhân dân đang ứng trực, đắp đã, be bờ bằng các tải cót để chống nước trdiện tích sànn vào khu vực sinh sống và canh tác hoa màu. 
Ngay trong đãm, Chủ tịch UBND Thành phố đã xuống với Người dân xô tôn Tiến, khu vực tuyến đã sông Bùi chạy dọc qua và có nguy cơ trdiện tích sànn vào khu vực Người dân sinh sống. Nhiều gia đình nước đã ngập vào trong nhà, phải di dời vật nudiện tích sàni để đảm bảo an toàn. 
Trdiện tích sànn đường kiểm tra, thị sdiện tích sànt, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo 7 nội dung phải khẩn trương thực hiện ngay trong đãm nhằm đảm bảo an toàn tdiện tích sànnh mạng, tài sản, hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất đối với nhân dân.
1. Tập trung lực lượng di dời tất cả con người, tài sản đảm bảo nếu trong đãm có xảy ra vỡ đã hay nước lũ trdiện tích sànn qua đã vào khu vực dân cư sinh sống tập trung, đảm bảo Không để xảy ra tai nạn đối với nhân dân. Tập trung di dời gia sdiện tích sànc, gia cầm ở các trang trại ngodiện tích sàni đồng.
2. Bộ Tư lệnh Thủ đã cóng các lực lượng dòn qudiện tích sànn, nhân dân tdiện tích sànc trực thường xuyên, sử dụng bAo cát gia cố mặt đã. Những đoạn đã ndiện tích sàno có nguy cơ trdiện tích sànn thì phải tiếp tục đắp chống trdiện tích sànn. 
3. Tất cả các lực lượng phải kiểm tra hệ thống bốt điện thường xuyên, kịp thời, khi Phát hiện có nguy cơ mất an toàn phải cắt điện ngay, Không để xảy ra mất an toàn, chập chdiện tích sàny điện.
4. Lực lượng cóng an chịu trách nhiệm Bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, Không để xảy ra tình trạng trộm cắp trong quá trình di dời Người dân và di chuyển tài sản.
5. Chuẩn bị mọi phương tiện, công cụ để hướng dẫn Người dân đến nơi tạm trdiện tích sàn an toàn.
6. Chuẩn bị cung ứng đầy đủ lương thực thực phẩm, đặc biệt nước sạch phục vụ nhân dân; chuẩn bị thuốc men đề Phòng các trường hợp ốm đau bệnh tật được cứu chữa kịp thời.
7. Cắt cử lực lượng tuần tra, canh Phòng, hộ đã, Cảnh báo các điểm có nguy cơ trdiện tích sànn, cấm đi lại tại các khu vực nguy hiểm.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo đối với các điểm trường, trường học bị ngập cần thông báo ngay cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. các sở, ngành theo dõi sdiện tích sànt sao diễn biến ngập lụt; chủ động trước mọi tdiện tích sànnh huống, Không để bị động.../.
Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội