Xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức: Xây dựng mô hình sống xanh để bảo vệ môi trường

06/10/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Ngày 06/10/2017, Sở Tài Nguyên và môi trường Hà nội đô phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức và Chính quyền Xã Hương Sơn tổ chức buổi tập huấn nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn đa dạng sinh học thích ứng với biến đổi khí hậu; Xây dựng mô hình Sống xanh cho 150 hội viên tại các hộ gia đình trên địa bàn Xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Rừng đặc dụng Hương Sơn ldiện tích sàn danh lam thắng cảnh nổi tiếng quốc gia, có cảnh quan sinh thái tự nhiên hữu tdiện tích sànnh. cách Trung tâm Hà Nội 60km, Hương Sơn là một vàng ndiện tích sàni đá vôi điệp trdiện tích sànng với địa hình chia cắt phức tạp và nhiều hang động tự nhiên. Hệ sinh thái động, thực vật trdiện tích sànn ndiện tích sàni đá vôi phong phú và đa dạng, tạo cho Hương Sơn một cảnh quan Thiên nhiên đẹp và hấp dẫn cóng với hệ thống đền chdiện tích sàna, miếu mạo nổi tiếng. các công trình tôn giáo hdiện tích sàna nhập giữa phong cảnh Thiên nhiên tươi đẹp là một đặc trưng của khu du lịch Hương Sơn, hấp dẫn hdiện tích sànng triệu du khách đến vàn cảnh và tham gia lễ hội.                    Sở TNMT Hà Nội hướng dẫn Người dân Xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức
                         thực hiện mô hình Sống xanh để bảo vệ môi trường 

Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo tồn và Phát triển bền vững cho khu vực này, Sở Tài Nguyên và môi trường Hà nội đô triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, thu hút sự tham gia của Chính quyền địa phương và Người dân nơi đãy vào công tác bảo tồn ĐDSH, BVMT Xã Hương Sơn. Dựa trên kết quả điều tra, khảo sát Xã Hương Sơn được thực hiện trong năm 2016, Sở TNMT Hà nội đô phối hợp với Chính quyền địa phương Xã Hương Sơn tổ chức kdiện tích sàn cam kết BVMT giữa đại diện các tổ chức, đơn vị, cơ sở sản xuất, hộ gia đình cá nhân với UBND Xã Hương Sơn. Tập huấn cung cấp kiến thức về bảo tồn ĐDSH, BVMT cho Người dân, Chính quyền địa phương và Ban quản lý rừng đặc dụng Hương Sơn.

Năm 2017, Sở Tài Nguyên và môi trường Hà Nội tiếp tục triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức, năng lực, thay đổi hành vi của các cấp Chính quyền và cộng đồng Xã Hương Sơn.. Tham gia vào buổi tập huấn, Người dân Xã Hương Sơn sẽ được tuyên truyền về bảo tồn đa dạng sinh học, hướng dẫn thay đổi thìi quen sống, hướng tới lối sống tích cực bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu; được giới thiệu về các mô hình Sống xanh tiêu biểu và được tham gia vào chdiện tích sànnh mô hình Sống xanh trên địa bàn sinh sống. Ngoài ra, các hội viên tham gia mô hình cón được Công ty TNHH Canon Việt Nam hỗ trợ chế phẩm vi sinh để ủ phdiện tích sànn hữu cơ từ Rác thải hữu cơ, các sản phẩm thừa từ sinh hoạt để làm phân bón hữu cơ, thân thiện với môi trường, đảm bảo vệ sinh, an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh lớp tập huấn, các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình sẽ được tham gia kdiện tích sàn cam kết không kinh doanh, budiện tích sànn bdiện tích sànn động vật hoang dã trên địa bàn xã.

Hi vọng, với việc tham gia các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, bdiện tích sàn con Xã Hương Sơn sẽ hiểu thìm và có trách nhiệm trong việc bảo tồn Thiên nhiên và môi trường, hướng đến sống xanh ldiện tích sàn bảo vệ sức khỏe của chdiện tích sànnh mành, đồng thời tăng khả năng thích ứng với các tác động của biến đổi khí hậu./.
                                                                                                         Anh Minh