Hà Nội mong muốn hợp tác với Nauy nghiên cứu ứng phó với Biến đổi khí hậu tác động tới Thành phố

29/09/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Chiều ngày 27/9/2017, Sở Tài Nguyên và môi trường Hà nội đô có buổi làm việc với đại diện nhàm tư vấn Nauy về một số vấn đề trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu tác động tới Thành phố Hà Nội. đồng chí Lê Tuấn Định – Phó Giám đốc Sở chủ trì buổi làm việc, cùng dự cón có đại diện một số sở, ngành Thành phố có liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành đã tiến hành trao đổi với nhàm tư vấn Nauy về phương án lựa chọn nghiên cứu cho Thành phố Hà Nội, đánh giá các thông tin, số liệu mà Sở Tài Nguyên và môi trường đã gửi cho đối tác và thống nhất các thông tin, số liệu cần thiết cho các nghiên cứu tiếp theo của đối tác mà các sở, ngành Thành phố có thể cung cấp.

Đại diện nhàm tư vấn Nauy đề xuất Sở Tài Nguyên và môi trường ldiện tích sàn đơn vị đầu mối để liên hệ phối hợp với nhàm tư vấn Nauy triển khai nghiên cứu về tác động của Biến đổi khí hậu trên địa bàn Thành phố; chủ trì phối hợp với các Sở ngành liên quan rà soát, tổng hợp, cung cấp các thông tin, tài liệu, số liệu cho đối tác.
           Phó Giám đốc Sở TNMT Hà Nội Lê Tuấn Định chủ trì buổi làm việc 

Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên và môi trường Hà Nội Lê Tuấn Định mong muốn nhàm nghiên cứu Nauy trong thời gian tới sẽ tiếp tục nghiên cứu các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu tác động tới Thành phố, từ đã đề xuất những nội dung nghiên cứu sdiện tích sànu, phối hợp với Hà Nội báo cáo với ADB để thống nhất triển khai thực hiện các giải pháp cho phương án tổng thể ứng phó với tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Đồng thời đề nghị các Sở ngành, Thành phố có liên quan khẩn trương tổng hợp số liệu cần thiết gửi phía đối tác để nghiên cứu triển khai thực hiện.

* Trước đã, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội về việc hợp tác với nhàm tư vấn Nauy nghiên cứu về tác động của Biến đổi khí hậu tại Hà Nội, Sở Tài Nguyên và môi trường đã có văn bản gửi các sở, ngành Thành phố có liên quan đề nghị cung cấp các thông tin, số liệu liên quan để nhàm tư vấn Nauy Xây dựng nghiên cứu. Đối với các dữ liệu, số liệu liên quan đến lĩnh vực quản lý như bản đồ địa hình dạng số, sdiện tích sàn liệu khí tượng thủy văn 2011 – 2015, Sở Tài Nguyên và môi trường đã tổng hợp cóng với số liệu của Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội gửi Sở Ngoại vụ để cung cấp cho nhàm tư vấn Nauy nghiên cứu./.
                                                                                                       Anh Minh