sôi nổi nhiều hoạt động tại Ngày hội tái chế chất thải Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2017

23/09/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Sáng ngày 23/9/2017 tại vườn hoa Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và Chương trình Việt nam Tái chế tổ chức Ngày hội Tái chế năm 2017 với chủ đề “Tiết giảm – Tái sử dụng – Tái chế”. Tham dự có các đồng chí Lãnh đạo đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, tổ chức chương trình Việt Nam tái chế, sinh viên tình nguyện các trường đại học; học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố và quận Tây Hồ.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm; nhằm quy tụ các tổ chức, cộng đồng, do anh nghiệp, trường học, cá nhân tại các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động nhằm góp phần bảo vệ môi trường.
 Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường HN Mai Trọng Thái phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc ngày hội tái chế chất thải 2017, Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ Môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái cho biết, hưởng ứng Chiến dịch Làm cho Thế giới sạch hơn năm 2017, từ ngày 20/9 – 25/9/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà nội đô phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tại Thành phố Hà Nội nhằm tuyên truyền và kêu gọi người dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường thành phố. Chiến dịch là dịp để các tổ chức, cá nhân cùng góp sức cải thiện và bảo vệ môi trường, tham gia các phong trào “Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường”; ra quân làm vệ sinh bảo vệ môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ, hệ thống thoát nước. Trong thời gian tới, mong muốn các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ và chung tay với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trong công tác bảo vệ môi trường, phát huy trách nhiệm của mình và cả cộng đồng vì Thủ đô Xanh – Sạch – Đẹp.
    Sở TNMT Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội tặng hoa cho các đơn vị, do anh nghiệp
                      có đóng góp trong công tác Bảo vệ Môi trường Thủ đô

Tại Ngày hội Tái chế năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, hình thức mới mẻ, thu hút đông đảo người dân và giới trẻ tham gia như các chương trình ca múa nhạc nghệ thuật; biểu diễn âm nhạc đường phố, rối người, nghệ thuật vẽ chân dung đường phố, tổ chức các gian hàng trưng bày sản phẩm tái chế, thu gom chất thải điện tử, góc 3T, gian hàng đổi đồ cũ lấy đồ mới… Đặc biệt, rác thải điện tử được thu gom tại Ngày hội sẽ được Chương trình Việt Nam tái chế phân loại theo từng dòng thiết bị, được tháo dỡ và được xử lý theo quy trình công nghệ kỹ thuật cao, chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.
    Đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia ngày hội tái chế 2017

Thông qua các hoạt động, các trò chơi tương tác thú vị và hoạt động văn nghệ đặc sắc, Ngày hội diễn ra với mong muốn nâng cao hiểu biết của cộng đồng về tái chế rác thải, đồng thời kêu gọi người dân không phát thải rác điện tử ra ngoài môi trường mà mang đến Ngày hội thu gom để đảm bảo rác thải được tái chế an toàn và thân thiện với môi trường. Ngày hội tái chế chất thải 2017 đã thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực của Thành phố; Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc kêu gọi và hỗ trợ người dân cùng thực hành tái chế rác thải một cách an toàn, khoa học, hướng đến một Hà Nội xanh và bền vững.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Thành đoàn Hà nội đô tặng hoa cho các đơn, vị do anh nghiệp, tổ chức có đóng góp lớn trong công tác Bảo vệ môi trường Thủ đô./.
Một số hình ảnh về các hoạt động tại ngày hội tái chế chất thải sáng 23/9/2017:                                 
     
   Hoạt động làm các sản phẩm từ đồ tái chế được đông đảo các bạn học sinh tham giaSách cũ được học sinh trường THCS Phú Thượng (Tây Hồ) mang tới ngày hội tái chế
          Sinh viên tình nguyện hướng dẫn trẻ em làm các sản phẩm từ đồ tái chế               Đồ điện tử cũ, hỏng như tivi được người dân mang tới ngày hội tái chế
            
                          Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc diễn ra tại ngày hội
                                                                                                        Anh Minh