Thực hiện các biện pháp giảm cầu polyol trộn sẵn HCFC-141b

10/05/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Nhằm thực hiện cam kết chấm dứt hoàn toàn nhập khẩu polyol trộn sẵn HCFC-141b từ năm 2023, Bộ Tài Nguyên và môi trường vừa có công văn số 2139/BTNMT-BĐKH gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện các biện pháp giảm cầu polyol trộn sẵn HCFC-141b.
Theo công văn, Bộ đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Không cấp phép đầu tư/thành lập mới các do anh nghiệp (bao gồm cả do anh nghiệp trong nước, liên doanh và do anh nghiệp 100% vốn nước ngoài) sản xuất xốp cách nhiệt sử dụng polyol trộn sẵn HCFC-141b; đồng thời Không cấp phép ndiện tích sànng công suất, mở rộng sản xuất cho các do anh nghiệp sản xuất xốp cách nhiệt sử dụng polyol trộn sẵn HCFC-141b.
 

Việt Nam đã phdiện tích sàn chuẩn tham gia Nghị định thư Montreal về các chất ldiện tích sànm suy giảm tầng diện tích sàn-dòn và có nghĩa vụ loại trừ tiêu thụ các chất ldiện tích sànm suy giảm tầng diện tích sàn-dòn theo quy định của Nghị định thư. Từ ngày 01 THÁNG 01 năm 2010, Việt Nam đã hoàn thành nghĩa vụ loại trừ hoàn toàn tiêu thụ các chất chloro-fluro- carbon (CFC) và đang triển khai loại trừ các chất hydro-chloro-fluoro-carbon (HCFC) theo quy định của Nghị định thư Montreal từ nay đến năm 2030.

Trong số 37 chất HCFC bị kiểm soát và loại trừ theo quy định của Nghị định thư Montreal, Việt Nam sử dụng chủ yếu chất: HCFC-22 (cón gọi là ga lạnh R-22) cho sản xuất, dịch vụ sửa chữa điều hòa không khí và thiết bị lạnh trong lĩnh vực chế biến thủy hải sản; HCFC-141b (bao gồm cả polyol trộn sẵn HCFC-141b) trong sản xuất xốp cách nhiệt.

Để thực hiện quy định của Nghị định thư Montreal và nghĩa vụ của một thành viên, Bộ cóng Thương và Bộ Tài Nguyên và môi trường đã Ban hành thông tư liên tịch số 47/2011/TTLT-BCT-BTNMT ngày 30 tháng 12 năm 2011 quy định việc quản lý nhập khẩu, xuất khẩu và tạm nhập - tdiện tích sàni xuất các chất ldiện tích sànm suy giảm tầng diện tích sàn-dòn theo quy định của Nghị định thư Montreal về các chất ldiện tích sànm suy giảm tầng diện tích sàn-dòn. thông tư liên tịch quy định hạn ngạch và cấp phép nhập khẩu các chất HCFC phù hợp với nghĩa vụ loại trừ các chất HCFC mà Việt Nam phải tuân thủ.

 

Theo monre.gov.vn 8/5/2017