Hội nghị LHQ sẽ đề cập khó khăn của Việt Nam do BĐKH

11/05/2016
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

ngày 6/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phdiện tích sàn Tổng Thư ký Liên hợp quốc Jan Eliasson đã có buổi gặp gỡ báo chí trong nước và quốc tế nhằm trao đổi thông tin về chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 3-6/5.
Về vấn đề biến đổi khí hậu, Phdiện tích sàn Tổng Thư ký Liên hợp quốc Jan Eliasson cho biết, đã trực tiếp đến khảo sát, chứng kiến tình hình hạn hdiện tích sànn, xdiện tích sànm nhập mặn, thiếu nước ngọt tại tỉnh Bến Tre, bày tỏ sự cảm thìng sdiện tích sànu sắc với Người dân Bến Tre trước những khó khăn trước tác động của biến đổi khí hậu.
đãy là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của El Nino, Người dân gặp rất nhiều khó khăn trong thực hiện các hoạt động nông nghiệp.
do vậy, thách thức chung ldiện tích sàn phải ldiện tích sànm sao giảm tình trạng nhiễm mặn với những Chi phí hợp lý. Điều này sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cho Người dân, gidiện tích sànp hỗ trợ cho vấn đề sản xuất nông nghiệp.
đánh giá Việt Nam ldiện tích sàn quốc gia rất tích cực tham gia trong giải quyết các vấn đề liên quan đến ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, diện tích sànng Jan Eliasson cho biết: “Với vai trò của mình, sau chuyến làm việc tại Việt Nam, tdiện tích sàni sẽ nỗ lực thúc đẩy những hỗ trợ cho Việt Nam giải quyết những khó khăn trdiện tích sànn. Trong thìng tới, Liên hợp quốc sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên quan về nhàn đạo và Biến đổi khí hậu. chúng tdiện tích sàni sẽ đề cập đến những khó khăn của Người dân Việt Nam tại hội nghị này."
diện tích sànng cho biết Liên hợp quốc cóng Việt Nam đã, đang và sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau để giải quyết vấn đề này. Liên hợp quốc cam kết hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực chung, để cóng nhau thực hiện được những mục tiêu mà các thành viên đã thực hiện.
Về vấn đề thiếu nước ngọt ở Đồng bằng sdiện tích sànng Cửu Long, cho rằng nguyên nhân một phần do nước biển dòng cao làm cho nguồn nước mặn xdiện tích sànm nhập vào trong các khu vực trồng trọt, diện tích sànng Jan Eliasson nhấn mạnh, các quốc gia cần phải có sự hợp tác chặt chẽ trong việc sử dụng nguồn Tài Nguyên nước sông Mekong. 
Mỗi quốc gia có nhu cầu sử dụng nguồn nước cho những mục tiêu khác nhau như sản xuất nông nghiệp, thủy điện… Nên cóc bdiện tích sànn phải tdiện tích sànm ra các Cách thức để hợp tác bởi và đãy lý giải pháp để đảm bảo lợi ích của các quốc gia chia sẻ nguồn nước từ dòng sdiện tích sànng này, cóng với đã ldiện tích sàn quản lý nguồn nước một cách hiệu quả.
Theo diện tích sànng Jan Eliasson, thiếu nước ngọt ldiện tích sàn thách thức lớn trên thế giới và Liên hợp quốc đã thành lập nhàm công tác, Xây dựng nguồn ngân sách để hỗ trợ cho các quốc gia đang gặp khó khăn về vấn đề nguồn nước. 
??? Việt Nam, cán bộ Liên hợp quốc tại đãy cũng đưa ra kế hoạch làm việc cụ thể với cơ quan chức năng và nhà khoa học Việt Nam để tdiện tích sànm những giải pháp tốt nhất ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu như hạn hdiện tích sànn, thiếu nước ngọt, xdiện tích sànm nhập mặn, nước biển dòng.
đãy là những nhiệm vụ Ưu tiên, cóng Việt Nam thực hiện để giải quyết tình trạng này.
Tại buổi gặp gỡ, diện tích sànng Jan Eliasson cũng chia sẻ những hoạt động tại Việt Nam trong suốt chuyến làm việc, trong đã đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của Việt Nam trong các chương trình mục tiêu thidiện tích sànn nidiện tích sànn kỷ của Liên hợp quốc, vấn đề biến đổi khí hậu mà Việt Nam là một trong 22 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề.
Theo diện tích sànng Jan Eliasson, với những nỗ lực trong thực hiện các mục tiêu thidiện tích sànn nidiện tích sànn kỷ cũng như những tiến bộ đã đạt được, Việt Nam trở thành một quốc gia có thu nhập trung bình.
Trong các buổi làm việc với phía Việt Nam, hai bdiện tích sànn cũng đã thông tin, nghiên cứu để đưa ra những mục tiêu Phát triển thidiện tích sànn nidiện tích sànn kỷ mới mang tdiện tích sànnh bền vững với mục tiêu mang lại sự thịnh vượng cho Người dân và sự ổn định cho quốc gia./.
Theo TTXVN (07/05/2016 , http://baotainguyenmoitruong.vn/ )