Nâng khả năng Cảnh báo lũ quét bằng bản đồ

(Thứ tư, ngày 11 tháng 10 năm 2017)

lũ quét là một trong các thiên tai nguy hiểm do tdiện tích sànnh chất nhanh, bất ngờ và diễn ra trdiện tích sànn quy mô hẹp. Hệ thống bản đồ phdiện tích sànn vàng và Cảnh báo lũ quét cho nhiều tỉnh, thành có nguy cơ cao đã được Xây dựng nhằm hỗ trợ công tác Cảnh báo. Tuy nhiên để tăng hiệu quả, bản đồ cần chi... Đọc tiếp »

Sáng Ngày 3/10, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo khoa học "Thảm họa thiên tai - lũ ống, lũ quét và các giải pháp Phòng ngừa, ứng phdiện tích sàn". Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và môi trường Nguyễn Linh Ngọc tham dự và Phát biểu tại Hội thảo. Hội thảo do Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn cóng đại diện Bộ... Đọc tiếp »

Biến đổi khí hậu được nhận định là thách thức mới của phát triển đô thị. Tuy vậy, công tác đánh giá khả năng chống chịu của các đô thị vẫn chưa được quan tâm đúng mức, trong khi đây là yếu tố quan trọng để lồng ghép được yếu tố biến đổi khí hậu (BĐKH) vào xây dựng quy hoạch và quản lý phát triển... Đọc tiếp »

Sa`?ng 27/9/2017, diện tích sànng Trần Hồng thìi, Phdiện tích sàn Tổng Giám đốc Trung tâm khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia đã có buổi tiếp và làm việc với diện tích sànng Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan và`? các Dự án Phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai của ngành KTTV Việt Nam. Ta`?i budiện tích sàn`?i la`?m vidiện tích... Đọc tiếp »

Hà Nội: vận hành hệ thống thoát nước tự động

(Chủ nhật, ngày 01 tháng 10 năm 2017)

Công ty thoát nước Hà nội đô đưa vào sử dụng Trung tâm giám sát hệ thống thoát nước tự động trong công tác tiêu thoát nước và chống ngập trên địa bàn. Với những thiết bị giám sát thoát nước hiện đại nhất, các thìng số về lượng mưa, mức độ ngập, lưu lượng nước... đều được cập nhật tự động... Đọc tiếp »

ngày 13/9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai Thành phố có công điện số 14/CĐ-BCH  về việc chủ động ứng phó với bão số 10 và mưa lũ sau bão.   Theo đó, để chủ động ứng phó với bão số 10 cũng như mưa lớn có thể xảy ra do ảnh hưởng của hodiện tích sànn lưu bdiện tích sàno và đề phóng sự cố các hồ chứa... Đọc tiếp »

Trong khuôn khổ APEC Việt Nam 2017, chiều ngày 24/8 tại TP.Cần Thơ, đã diễn ra Đối thoại chính sách giữa các Bộ trưởng Nông nghiệp APEC và CEO với chủ đề “Sử dụng có trách nhiệm tài nguyên để tăng cường sản xuất lương thực và kinh doanh nông nghiệp bền vững”. Đây là một sự kiện quan trọng trong Tuần lễ An... Đọc tiếp »

Sáng 25/8 tại TP.Cần Thơ, đã diễn ra Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu. Đây là sự kiện quan trọng trong Tuần lễ an ninh lương thực APEC năm 2017 diễn ra từ 18/8 -25/8. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và... Đọc tiếp »