Chiều 19/8, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã trả lời trực tuyến Báo VnExpress về các chính sách mới của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cũng như các vấn đề nóng trong lĩnh vực đất đai. Cổng TTĐT Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng giới thiệu những nội dung quan trọng của cuộc... Đọc tiếp »

Theo Bộ TN&MT, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) được xây dựng trên 5 quan điểm, trong đó nổi bật là bám sát Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 18-NQ/TW và các nghị quyết, kết luận khác có liên quan để thể chế hóa đầy đủ, kịp thời các quan điểm, chủ trương của Đảng về quản... Đọc tiếp »

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) có 7 nội dung cơ bản về: quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; cơ chế, chính sách tài chính về đất đai, giá đất; hoàn thiện các quy định có liên quan đến thị trường bất động sản, trong đó có thị trường quyền sử dụng... Đọc tiếp »

Chiều 08/8, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc của lãnh đạo Quốc hội với Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai.  Nêu rõ tính chất quan trọng của dự án Luật này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị... Đọc tiếp »

Sáng 27/6, Đoàn giám sát của HĐND thành phố Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND Thành phố về việc thực hiện các quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất thuộc sở... Đọc tiếp »

Trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, Bộ TN&MT đang đề xuất sửa đổi, bổ sung Điều 72, Nghị định 43 về trình tự, thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với... Đọc tiếp »

Bộ TN&MT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố nhằm tăng cường 3 vấn đề quản lý đất đai. Đó là: Tăng cường cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong trong công tác quản lý nhà nước về đất đai; hoàn thành việc lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030... Đọc tiếp »

Quản chặt đất rừng

(Thứ sáu, ngày 10 tháng 06 năm 2022)

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 18.5.2022 về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, xử lý tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái pháp luật, một số tỉnh thành đã sớm có chỉ đạo triển khai. * Giải quyết dứt điểm tranh chấp đất rừng Đó là một trong những... Đọc tiếp »