Cục Viễn thám quốc gia đang triển khai xây dựng Dự án “Giám sát các bãi rác thải trên toàn quốc bằng công nghệ viễn thám”. Dự án được kỳ vọng sẽ đưa ra các giải pháp hữu ích nhằm tăng cường năng lực quản lý chất thải rắn ở trung ương và địa phương cũng như cập nhật, nâng cao hiệu quả hoạt động của... Đọc tiếp »

Chiều 12/8, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức họp trực tuyến về việc hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường 2020. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chủ trì Hội nghị. Để hoàn thiện dự thảo Nghị định, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã gửi xin ý kiến các... Đọc tiếp »

Ngày 5/8, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông ký ban hành Văn bản số 2531/UBND-ĐT về việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tăng cường xử lý chất thải phát sinh do dịch bệnh Covid-19. Theo đó, UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Y tế và Sở... Đọc tiếp »

Ngày 25/6, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 2015/UBND-ĐT về tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí trên địa bàn thành phố. Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được văn bản của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp kiểm... Đọc tiếp »

Ngày 23/6, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch 152/KH-UBND về đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt phát điện tại Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) và Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì). Kế hoạch nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, sớm tiếp nhận rác... Đọc tiếp »

Là một trong những đô thị đông dân nhất cả nước, việc xử lý khoảng 7.000 tấn chất thải rắn sinh hoạt mỗi ngày không chỉ là thách thức, mà còn là vấn đề cấp thiết đối với sự phát triển bền vững của Thủ đô. Với mục tiêu giảm tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt xử lý bằng phương pháp chôn lấp, thành... Đọc tiếp »

Quyết tâm xử lý triệt để việc đốt rơm rạ

(Thứ năm, ngày 08 tháng 07 năm 2021)

Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 18-9-2020 của UBND thành phố Hà Nội nêu rõ: Từ ngày 1-1-2021 không còn hoạt động đốt rơm rạ, phụ phẩm cây trồng... trên địa bàn thành phố. Ở vụ thu hoạch lúa xuân vừa qua, tình trạng đốt rơm rạ vẫn diễn ra ở một số địa phương. Để xử lý triệt để tình trạng này cần có sự vào... Đọc tiếp »

Mô hình thùng rác công nghệ tại Hà Nội đã và đang tiếp tục được triển khai, không chỉ giúp nâng tầm mỹ quan đô thị mà còn thay đổi nhận thức của người dân trong việc phân loại rác và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, mô hình này có thực sự phát huy hiệu quả vẫn là điều đáng bàn. Chưa đạt được mục tiêu... Đọc tiếp »