Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tập huấn trực tuyến về công tác bảo vệ môi trường

16/06/2021
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Ngày 4/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác bảo vệ môi trường với chủ đề "Phục hồi hệ sinh thái" hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2021.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến thông qua phần mềm Zoom và được phát trực tiếp trên trang fanpage của Hội LHPN Hà Nội.  
Tại hội nghị tập huấn, lãnh đạo Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc Hội LHPN Hà Nội, các chuyên viên phụ trách chuyên đề cùng cán bộ, hội viên các cơ sở Hội đã được nghe báo cáo viên thông tin, chia sẻ về tầm quan trọng của chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay; mục đích, ý nghĩa của việc phục hồi hệ sinh thái trong việc ứng phó với khủng hoảng khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, nguồn nước, đa dạng sinh học… vì lợi ích của con người và thiên nhiên. Để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm nay và thực hiện cam kết của Liên Hợp quốc về thập kỷ phục hồi hệ sinh thái, mỗi người dân, trong đó, có các cán bộ, hội viên phụ nữ bằng những việc làm cụ thể hàng ngày có thể giảm bớt gánh nặng cho thiên nhiên như sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên trong sinh hoạt hằng ngày; tập thói quen từ chối, giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế chất thải, đặc biệt là chất thải nhựa và đồ nhựa sử dụng một lần... Đây là những mô hình đang được các cấp Hội phụ nữ thực hiện hiệu quả và đang được lan tỏa, nhân rộng.
Với chủ đề thiết thực, đông đảo các cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã quan tâm, theo dõi hội nghị trực tuyến và thể hiện quyết tâm hưởng ứng chủ đề Ngày Môi trường thế giới. Hội nghị tập huấn đã thu hút được hơn 25 nghìn lượt xem, hơn 5.000 bình luận, hơn 1.000 lượt chia sẻ và gần 2.000 lượt thích của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân Thủ đô.