Sáng 13/1, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với Hiệp hội công viên cây xanh Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học giải pháp bảo vệ, phục hồi và phát triển hệ thống cây xanh - mặt nước thành phố Hà Nội đáp ứng mục tiêu quy hoạch và tạo bản sắc đô thị. Tham dự hội thảo có các đồng chí:... Đọc tiếp »

Hiện nay, dọc các lưu vực sông của Việt Nam có rất nhiều loại hdiện tích sànnh sản xuất với quy mô đa dạng. Song song đã ldiện tích sàn thực trạng các loại nước thải sản xuất không được kiểm soát, xử lý và đổ thẳng vào sáng. Vấn đề quản lý, xử lý chất thải, đặc biệt là nước thải và chất thải rắn... Đọc tiếp »

Đưa hoạt động ĐTM đi vào thực chất

(Thứ năm, ngày 04 tháng 01 năm 2018)

Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) - công cụ quan trọng để phân tích, dự báo nhằm đưa ra các biện pháp bảo vệ môi trường (BVMT) khi các dự án đầu tư được triển khai. Tuy vậy, việc thực hiện báo cáo ĐTM ở nước ta còn không ít hạn chế, đòi hỏi phải sớm có nhiều giải pháp đáp ứng yêu cầu thực... Đọc tiếp »

quyết sách lớn tạo dựng tương lai xanh

(Thứ năm, ngày 04 tháng 01 năm 2018)

Trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, ngành môi trường đã và đang thực hiện sứ mệnh quan trọng nhằm góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục ô nhiễm, bảo vệ môi trường sống trong lành cho người dân, đảm bảo sự phát triển bền vững... Đọc tiếp »

Năm 2017 các vấn đề môi trường vẫn diễn biến phức tạp, song, chúng ta vẫn có thể thấy các tín hiệu lạc quan, khích lệ thông qua việc chứng kiến nhiều nỗ lực của các cơ quan quản lý triển khai các hoạt động kiểm soát ô nhiễm trên phạm vi cả nước. Từ thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin về ô nhiễm... Đọc tiếp »

Trong hai ngày 28 và 29/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 diễn ra từ ngày 28-29/12. Dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội sáng 28/12 có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ... Đọc tiếp »

Trong năm 2017, Tổng cục môi trường đã đẩy mạnh công tác kiểm soát các Dự án, nguồn thải lớn, có nguy cơ gây sự cố môi trường; tích cực, chủ động, khẩn trương phối hợp chặt chẽ với Các bộ, ngành và địa phương thực hiện các hoạt động kiểm tra, khắc phục, xử lý kịp thời các điểm nóng về môi trường,... Đọc tiếp »

Bộ Tài Nguyên và môi trường vừa hoàn thành thực hiện hai Đề mục Pháp điển về Bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học thuộc Chủ đề môi trường. Việc thực hiện 02 Đề mục Pháp điển này sẽ Góp phần nâng cao tính thống nhất, đồng bộ, tdiện tích sànnh Công khai, minh bạch đối với hệ thống pháp luật. Thực... Đọc tiếp »